Luận Văn Việt Nam gia nhập WTO - Cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam của các tập đoàn phân phối quốc tế và m

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Việt Nam gia nhập WTO - Cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam của các tập đoàn phân phối quốc tế và một số tác động của nó đối với doanh nghiệp bán lẻ trong nước

    Hội nhập kinh tế quốc tế là một xu thế tất yếu đã và đang diễn ra trên thế giới hiện nay và Việt Nam chúng ta cũng nằm trong xu thế đó. Việc gia nhập khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và sắp tới là tổ chức thương mại thế giới (WTO) đồng nghĩa với việc chúng ta phải thực hiện những cam kết về mở cửa thị trường. Đến thời điểm này, theo phân tích của các nhà kinh tế, thị trường bán lẻ Việt Nam đã hội đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một thị trường hấp dẫn. Và có một điều chắc chắn rằng, các tập đoàn phân phối quốc tế không bỏ qua cơ hội đầu tư này. Vậy khi các tập đoàn này vào Việt Nam, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ diễn biến ra sao?, các doanh nghiệp trong nước sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Và hướng đi nào cho các doanh nghiệp để có thể trụ vững và phát triển trên thị trường, tránh được nguy cơ “thua ngay trên sân nhà” ?.
    Bài viết này được chia ra làm 3 phần:
    Phần1: Cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam của các tập đoàn phân phối nước ngoài
    Phần 2: Những khó khăn thách thức và hướng giải quyết của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam
    Phần 3: Một số nhận xét rút ra từ việc nghiên cứu đề tài
     
Đang tải...