Luận Văn Việc vận dụng marketing vào thực tiễn kinh doanh của hãng hàng không quốc gia việt nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ marketing VÀ HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA VIỆT NAM
    I. Khái niệm marketing
    II. Giới thiệu chung về hoạt động marketing trong ngành hàng không
    1. Đặc thù của hoạt động marketing trong ngành hàng không
    2. Giới thiệu chung về hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam
    CHƯƠNG II: VIỆC VẬN DỤNG marketing VÀO THỰC TIỄN kinh doanh CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA VIỆT NAM
    I. Thực tiễn áp dụng marketing vào hoạt động kinh doanh của hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam
    1. Hoạt động marketing trong nghiên cứu thị trường
    2. Hoạt động marketing mix
    II. Đánh giá về việc vận dụng marketing trong hoạt động kinh doanh của hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam
    1. Những kết quả
    2. Những vấn đề tồn tại
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP marketing NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA VIỆT NA
    I. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh của hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam
    1. Xu thế phát triển của hoạt động vận tải hàng không dân dụng thế giới
    2. Chiến lược phát triển đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020
    3. Bài học kinh nghiệm của Singapore về định hướng phát triển của hãng hàng không
    II. Một số giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh 63
    1. Giải pháp vi mô
    2. Giải pháp vĩ mô
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong những năm vừa qua, cùng với sự phát triển chung của đất nước, ngành hàng không dân dụng Việt Nam cũng đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Toàn ngành đã không ngừng đổi mới, nâng cấp trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng, phạm vi phục vụ, đóng góp không nhỏ vào ngân sách nhà nước.
    Việc Tổng công ty hàng không Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 5/1996 đã đánh dấu một bước chuyển biến lớn trong quá trình xây dựng và phát triển của ngành hàng không dân dụng Việt Nam. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines, một trong các thành viên nòng cốt của Tổng công ty hàng không Việt Nam cũng đã liên tục gặt hái được những thành tích cao trong hoạt động kinh doanh. Tính tới thời điểm hiện nay, mạng bay của VNA đã vươn tới 23 điểm trên toàn thế giới và 16 tỉnh thành trong cả nước. Lượng khách vận chuyển không ngừng tăng qua các năm, đạt trên 4 triệu lượt khách vào năm 2002.
    Tuy nhiên, trong thời gian trước mắt và lâu dài, VNA phải đương đầu với những thách thức ngày càng gay gắt hơn trên con đường phát triển theo hướng công nghiệp hoá, tăng cường hội nhập và cạnh tranh. Là một hãng hàng không non trẻ, cơ sở vật chất kỹ thuật còn nghèo nàn, tiềm lực tài chính nhỏ bé so với các hãng hàng kEông trên thế giới cho nên năng lực cạnh trWnh trên thị trường thế giới của VNA còn nhiều hạn chế. Ngay cả trên thị trường nội địa mà hầu như VNA nắm vị trí độc quyền, thị phần của VNA trên một số đường bay quan trọng cũng đang giảm do phải chịu sự cạnh tranh với Pacific Airlines.
    Trong bối cảnh đó, việc vận dụng marketing vào hoạt động sản xuất kinh doanh có một vai trò quan trọng trong việc giúp cho VNA có thể đứng vững, phát triển và cạnh tranh thắng lợi. Thực tế cho thấy đóng góp vào thành công của những hãng hàng không lớn trên thế giới hiện nay như American Airlines, Singapore Airlines có rất nhiều yếu tố mà một trong những yếu tố mang tính quyết định đó là họ biết định hướng vào khách hàng, dành nhiều công sức trong việc nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và tìm cách thoả mãn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
    Với mong muốn đi sâu tìm hiểu thực tiễn áp dụng marketing tại Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam để từ đó đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing, phù hợp với điều kiện riêng của hãng và phù hợp với bối cảnh chung hiện nay, người viết hi vọng có thể góp một phần nhỏ bé vào trong sự phát triển chung của Hãng. Bài viết gồm có 3 phần:
    Chương I: Giới thiệu chung về marketing và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam
    Chương II: Việc vận dụng marketing vào thực tiễn kinh doanh của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam
    Chương III: Một số giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...