Tài liệu Việc áp dụng Marketing MIX vào Công ty Cổ phần sữa Vinamilk

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Việc áp dụng Marketing MIX vào Công ty Cổ phần sữa Vinamilk


    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
    -----o0o-----

    [​IMG]







    Đề tài marketing:

    VIỆC ÁP DỤNG MARKETING MIX VÀO
    CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VINAMILK







    GV hướng dẫn: Nguyễn Văn Trung

    SV thực hiện: Lư Công Thành - 107207135
    Nguyễn Trần Hoài Hạnh - 107207506
    Trần Thuư Quỳnh - 107207132

    Lớp : KI4 – K33







    TP Hồ Chí Minh, tháng 6 năm 2009

    MỤC LỤC


    Lời mở đầu 1

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VINAMILK 2
    1.1 Qỳa tŕnh h́nh thành và phát triển . 2
    1.2 Quy mô hoạt động và cơ cấu tổ chức 6
    1.2.1 Quy mô hoạt động 6
    1.2.2 Cơ cấu tổ chức 6
    1.3 T́nh h́nh hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua 8
    1.3.1 Mục tiêu hoạt động kinh doanh 8
    1.3.2 Cơ cấu sản phẩm 8
    1.3.3 Cơ cấu thị trường 10
    1.4 Định hướng sản xuất kinh doanh và marketing trong năm 2008 và thời gian tới 11

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY SỮA VINAMILK . 12
    2.1 Môi trường kinh doanh của công ty 12
    2.1.1 Môi trường vĩ mô 12
    2.1.2 Môi trường vi mô 13
    2.2 Công tác nghiên cứu thị trường của công ty 14
    2.3 Hoạt động Marketing của công ty trong thời gian qua 14
    2.3.1 Chiến lược sản phẩm (Product) . 14
    2.3.2 Chiến lược giỏ (Price) 16
    2.3.3 Chiến lược phân phối (Place) 16
    2.3.4 Chiến lược xúc tiến (Promotion) . 17
    2.3.4.1 Quảng cáo 17
    2.3.4.2 Khuyến mại 18
    2.3.4.3 Quan hệ công chúng (PR) . 20
    2.4 Phân tích chiến lược SWOT 21

    CHƯƠNG 3: VẬN DỤNG MARKETING ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH MẶT HÀNG SỮA TƯƠI TẠI CÔNG TY . 22
    3.1 Vận dụng Marketing để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 22
    3.1.1 Chiến lược sản phẩm (Product) . 22
    3.1.2 Chiến lược giá (Price) 24
    3.1.3 Chiến lược phân phối (Place) 25
    3.1.4 Chiến lược xúc tiến (Promotion) . 25
    3.2 Kiến nghị . 26
    3.3 Kết luận 27


    LỜI MỞ ĐẦU


    Gia nhập WTO, Việt Nam như được tắm ḿnh trong những “luồng gió mới”. Cánh cửa hội nhập mở ra đồng thời đem lại cho nền kinh tế Việt Namrất nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít những khó khăn. Đ̣i hỏi mỗi Công ty phải đẩy mạnh mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để tồn tại và phát triển.
    Vận dụng các chiến lược Marketing là một trong những phương pháp cần thiết để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh của Công ty. Điển h́nh là Công ty Cổ phần sữa Vinamilk với việc đề ra các chiến lược về sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối, chiến lược xúc tiến, từ đó đưa ra các giải pháp thích hợp về nguồn nhân lực, vốn, gúp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt những mục tiêu kinh tế xă hội của Công ty. Thương hiệu Vinamilk đă được người tiêu dùng rất ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
    Qua đề tài “Vận dụng Marketing để nâng cao hiệu sản xuất kinh doanh mặt hàng sữa tươi của Công ty Cổ phần sữa Vinamilk” nhóm 4 lớp QT10C đă vận dụng được những kiến thức lư thuyết đă học vào thực tế, đă tích lũy được chút ít kinh nghiệm rất hữu ích cho công việc của chúng em trong tương lai.
    Do tŕnh độ và thời gian nghiên cứu có hạn nên không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được ư kiến đóng góp xây dựng của quư thầy cô và các bạn để bài viết hoàn chỉnh hơn.


    Xin chân thành cảm ơn!



    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VINAMILK

    1.1.Quỏ tŕnh h́nh thành và phát triển

    Các sự kiện quan trọng trong quá tŕnh h́nh thành và phát triển của Công ty như sau:
    1976 : Tiền thân là Công ty Sữa, Cà phê Miền Nam, trực thuộc Tổng Công ty Lương Thực, với 6 đơn vị trực thuộc là Nhà máy sữa Thống Nhất, Nhà máy sữa Trường Thọ, Nhà máy sữa Dielac, Nhà máy Cà phê Biờn Ḥa, Nhà máy Bột Bích Chi và Lubico.
    1978 : Công ty được chuyển cho Bộ Công Nghiệp thực phẩm quản lư và Công ty được đổi tên thành Xí Nghiệp Liên hợp Sữa Cà phê và Bánh Kẹo I.
    1988 : Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm sữa bột và bột dinh dưỡng trẻ em tại ViệtNam.
    1991 : Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm sữa UHT và sữa chua ăn tại thị trường Việt Nam.
    1992 : Xí Nghiệp Liên hợp Sữa Cà phê và Bánh Kẹo I được chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam và thuộc sự quản lư trực tiếp của Bộ Công Nhiệp Nhẹ. Công ty bắt đầu tập trung vào sản xuất và gia công các sản phẩm sữa.
    1994 : Nhà máy sữa Hà Nội được xây dựng tại Hà Nội. Việc xây dựng nhà máy là nằm trong chiến lược mở rộng, phát triển và đáp ứng nhu cầu thị trường Miền Bắc ViệtNam.
    1996 : Liên doanh với Công ty Cổ phần Đông lạnh Quy Nhơn để thành lập Xí Nghiệp Liên Doanh Sữa B́nh Định. Liên doanh này tạo điều kiện cho Công ty thâm nhập thành công vào thị trường Miền Trung Việt Nam.
    2000 : Nhà máy sữa Cần Thơ được xây dựng tại Khu Công Nghiệp Trà Nóc, Thành phố Cần Thơ, nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tốt hơn của người tiêu dùng tại đồng bằng sông Cửu Long. Cũng trong thời gian này, Công ty cũng xây dựng Xí Nghiệp Kho Vận có địa chỉ tọa lạc tại : 32 Đặng Văn Bi, Thành phố Hồ Chí Minh.
    2003 : Chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần vào tháng 12 năm 2003 và đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cho phù hợp với h́nh thức hoạt động của Công ty.
    2004 : Mua thâu tóm Công ty Cổ phần sữa Sài G̣n. Tăng vốn điều lệ của Công ty lên 1,590 tỷ đồng.
    2005 : Mua số cổ phần c̣n lại của đối tác liên doanh trong Công ty Liên doanh Sữa B́nh Định (sau đó được gọi là Nhà máy Sữa B́nh Định) và khánh
    thành Nhà máy Sữa Nghệ An vào ngày 30 tháng 06 năm 2005, có địa chỉ đặt tại Khu Công Nghiệp Cửa Ḷ, Tỉnh Nghệ An.
    * Liên doanh với SABmiller Asia B.V để thành lập Công ty TNHH Liên Doanh SABMiller Việt Nam vào tháng 8 năm 2005. Sản phẩm đầu tiên của liên doanh mang thương hiệu Zorok được tung ra thị trường vào đầu giữa năm 2007.
    2006 : Vinamilk niêm yết trên thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 01 năm 2006, khi đó vốn của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước có tỷ lệ nắm giữ là 50.01% vốn điều lệ của Công ty.
    * Mở Pḥng Khám An Khang tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2006. Đây là pḥng khám đầu tiên tại Việt Nam quản trị bằng hệ thống thông tin điện tử. Pḥng khám cung cấp các dịch vụ như tư vấn dinh dưỡng, khám phụ khoa, tư vấn nhi khoa và khám sức khỏe.
    * Khởi động chương tŕnh trang trại ḅ sữa bắt đầu từ việc mua thâu tóm trang trại Ḅ sữa Tuyên Quang vào tháng 11 năm 2006, một trang trại nhỏ với đàn ḅ sữa khoảng 1.400 con. Trang trại này cũng được đi vào hoạt động ngay sau khi được mua thâu tóm.
    [​IMG]2007 : Mua cổ phần chi phối 55% của Công ty sữa Lam Sơn vào tháng 9 năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Lễ Môn, Tỉnh Thanh Hóa.
    Hiện nay, Vinamilk có 3 chi nhánh, 10 nhà máy, 1 xí nghiệp và 1 pḥng khám đa khoa.
    TRỤ SỞ CHÍNH
    184 - 186 - 188 Nguyễn Đ́nh Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP HCM
    ĐT: (84.8) 9 300 358 - 9 305 197
    Fax: (84.8) 9 305 206
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website: www.vinamilk.com.vn



    CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI
    57 Trần Duy Hưng, Phường Trung Ḥa, Cầu Giấy, Hà Nội
    ĐT: (84.4) 5 563 638
    Fax: (84.4) 5 563 621
     
Đang tải...