Sách Vi sinh y học

Thảo luận trong 'Sách Sức Khỏe' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vi sinh y họcThực hiện một số điều của Luật Giáo dục, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Y tế đã ban hành chương trình khung đào tạo Cử nhân điều dưỡng. Bộ Y tế tổ chức biên soạn tài liệu dạy – học các môn cơ sở và chuyên môn theo chương trình trên nhằm từng bước xây dựng bộ sách đạt chuẩn chuyên môn trong công tác đào tạo nhân lực y tế.
    Sách VI SINH Y HỌC được biên soạn dựa vào chương trình giáo dục của trường Trường Đại học Y Hà Nội trên cơ sở chương trình khung đã được phê duyệt. Sách được PGS.TS. Lê Hồng Hinh, ThS. Vũ Văn Thành biên soạn theo phương châm: Kiến thức cơ bản, hệ thống; nội dung chính xác, khoa học; cập nhật các tiến bộ khoa học, kỹ thuật hiện đại và thực tiễn Việt Nam.
    Sách VI SINH Y HỌC đã được Hội đồng chuyên môn thẩm định sách và tài liệu dạy – học chuyên ngành Cử nhân điều dưỡng của Bộ Y tế thẩm định năm 2007. Bộ Y tế quyết định ban hành tài liệu dạy – học đạt chuẩn chuyên môn của ngành trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian từ 3 đến 5 năm, sách phải được chỉnh lý, bổ sung và cập nhật.
    Bộ Y tế chân thành cảm ơn các tác giả và Hội đồng chuyên môn thẩm định đã giúp hoàn thành cuốn sách; Cảm ơn TS. Trần Đình Bình, PGS. TS. Nguyễn Thanh Bảo đã đọc và phản biện để cuốn sách sớm hoàn thành, kịp thời phục vụ cho công tác đào tạo nhân lực y tế.
    Lần đầu xuất bản sách khó tránh khỏi thiếu sót, chúng tôi mong nhận được ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, các bạn sinh viên và các độc giả để lần xuất bản sau sách được hoàn thiện hơn.

    LỜI MỞ ĐẦU

    Cuốn sách Vi sinh Y học dành cho đối tượng Cử nhân Điều dưỡng hệ chính quy, được biên soạn theo các bài với số tiết học tương ứng trong quy định của chương trình giáo dục Bộ Y tế.
    Cuốn sách gồm 3 phần:
    1. Đại cương Vi sinh Y học
    2. Các vi khuẩn gây bệnh thường gặp
    3. Các virus gây bệnh thường gặp
    Ở mỗi phần đều có mục tiêu học tập, nội dung bài học và các câu hỏi lượng giá, giúp sinh viên bám sát vào nội dung cơ bản và cũng tự kiểm tra được kiến thức cơ bản của mình để việc tự học được tốt hơn.
    Trong quá trình biên soạn chúng tôi đã cố gắng bám sát mục tiêu học tập, cập nhật những kiến thức mới để nội dung phù hợp với đối tượng học tập. Vì lần đầu tiên xuất bản nên chắc chắn còn nhiều thiếu sót, chúng tôi mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng nghiệp, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên để cuốn sách này ngày càng hoàn thiện trong những lần tái bản sau.
    Xin chân thành cảm ơn.
     
Đang tải...