Sách Vị giám đốc 1 phút

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : VỊ GIÁM ĐỐC 1 PHÚT

    LỜI MỞ ĐẦU :

    Câu chuyện The One Minute Manager - Vị gáim đốc một phút,là tổng hợp những kiến thức quý báu mà nhiều nhà thông thái đã truyền lại cho chúng ta, cùng những kinh nghiệm mà chúng ta đã tự khám phá được.
    Trong công việc, cả nam lẫn nữ giới, sau khi áp dụng ba “ Bí quyết một phút” đều cho biết rằng họ được thăng tiến hơn, cảm thấy ít căng thẳng hơn và thích thú với công việc hơn - giống như những nhân vật trong câu chuyện này. Ở môi trường gia đình, những người đã vận dụng ba “Bí quyết” này tiết lộ với chúng tôi rằng họ đã thu được những kết quả rất khả quan. Bằng cách áp dụng những Mục tiêu Một phút, Một phút khen ngợi, Một phút khiển trách, con cái của họ bắt đầu biết tự quản cuộc sống tốt hơn, và vợ hoặc chồng họ cũng đã có cách cư xử tốt hơn
    Khái quát câu chuyện Vị giám đốc 1 phút
    Cuối sách giới thiệu phương pháp quản lý con người hiệu qua với 3 bước :
    A. Lập mục tiêu Một phút chỉ đơn giản là:
    1. Xác định các mục tiêu .
    2. Xem xét những giải pháp thích hợp nhất cho mục tiêu ấy.
    3. Mô tả rõ từng mục tiêu trên mỗi trang giấy A4, mỗi trang tối đa không quá 250 từ
    4. Kiểm tra kỹ từng mục tiêu để đảm bảo rằng việc đọc chúng chỉ mất một phút.
    5. Mỗi ngày dành một phút để đánh giá thành quả công việc của mình.
    6. Kiểm tra xem kết quả những việc mình đã làm có phù hợp với mục tiêu đã đề ra hay không.

    B. Dành “ Một phút khen ngợi” cho nhân viên khi nhân viên làm đúng theo đúng trình tự sau
    1. Ngay từ lúc ban đầu, hãy cho nhân viên biết bạn sẽ để ý đến việc làm của họ.
    2. Khen tặng họ ngay khi họ làm đúng.
    3. Nói cho họ biết họ đã làm đúng việc gì, nêu chính xác lý do vì sao bạn ngợi khen họ.
    4. Cho họ biết bạn cảm thấy vui thế nào khi họ làm đúng, và việc làm đó có tác động như thế nào đối với công ty và những đồng nghiệp khác.
    5. Dừng một lát để họ cảm nhận được cảm giác vui vẻ của bạn.
    6. Khích lệ họ tiếp tục làm tốt như vậy.
    7. Bắt tay hoặc vỗ vai để cho nhân viên của bạn thấy rằng bạn luôn ủng hộ họ thành công.

    C. Dành “Một phút khiển trách” khi nhân viên mắc phải sai làm theo trình tự :
    1. Nói trước với nhân viên rằng dứt khoát bạn sẽ khiển trách họ khi họ phạm lỗi.
    2. Khi nhân viên phạm lỗi, bạn thực hiện “ Một phút khiển trách”
    Phần một của Một phút khiển trách:ã Khiển trách họ ngay tức khắc.
    ã Nói rõ họ đã làm sai điều gì.
    ã Nói cho họ biết cảm giác của bạn bằng thái độ dứt khoát.
    ã Ngừng một vài giây, giữ im lặng cho họ cảm nhận được những gì bạn nói. Phần hai của Một phút khiển trách: ã Bắt tay hoặc vỗ vai để người nhân viên hiểu rằng bạn thật sự đứng về phía họ.
    ã Nhắc cho họ biết bạn đánh giá bản thân họ rất cao.
    ã Nhưng riêng trong truờng hợp vừa rồi, bạn không tán thành hành vi của họ.
    3.Hãy nhớ rằng, một khi khiển trách xong thì ta sẽ không nhắc lại lỗi cũ của nhân viên nữa.


    Các bạn có thể đọc đầy đủ quyển sách bằng cách download : Vị giám đốc 1 phút
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...