Tài liệu Vé: Một kênh quảng cáo mới

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vé: Một kênh quảng cáo mới


    Hình thức quảng cáo trên các loại vé xuất hiện tại Mỹ từ năm


    1998 nhờ sự khai phá bằng ý tưởng đưa hình ảnh sản phẩm lên


    mặt sau vé gửi xe và các loại vé dịch vụ khác của “ông tổ”


    Christopher Gilliam (sáng lập Công ty AdverTickets chuyên về


    quảng cáo trên vé). Ở Việt Nam, dù đã được một số doanh


    nghiệp quan tâm áp dụng nhưng hình thức quảng cáo trên vé


    chưa thực sự phát triển.
    mất không gian nhỏ bé trên mỗi tờ vé, cách tiếp cận khách hàng


    nhanh mà chi phí lại rẻ”, anh Trần Đức Sự, tác giả ý tưởng quảng


    cáo trên vé số và các loại vé đã đoạt giải cuộc thi “Ý tưởng sáng


    tạo trẻ 2009” tại TP.HCM, cho biết.


    Theo tính toán của anh, một tờ vé số có kích thước bề mặt trung


    bình 60 x 150 mm, tính ra diện tích khoảng 0,009 m2, thích hợp


    để chèn logo hoặc slogan, địa chỉ website của thương hiệu, nhãn


    hàng hơn là giới thiệu sản phẩm. Đối tượng có nhiều nhu cầu sử


    dụng kênh này là doanh nghiệp chuyên cung cấp hàng tiêu dùng,


    nhu yếu phẩm (bột giặt, dầu gội, nước giải khát) hay dịch vụ


    (mạng viễn thông, du lịch, ngân hàng). Đối tượng của quảng cáo


    trên vé là người lao động phổ thông, có thu nhập thấp cho nên
    lượng người cần tiếp cận là rất rộng. Bên cạnh đó, kênh này lại


    được tiến hành hằng ngày, lặp đi lặp lại nên ấn tượng để lại trong


    người tiêu dùng là khá mạnh.


    Ông Hà Văn Tăng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký


    Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho rằng ưu điểm của phương


    thức quảng cáo trên vé là tiếp cận trực tiếp từng người rồi từ đó


    lan tỏa sang người khác. Tuy chỉ sử dụng một lần, nhưng số


    lượng vé lớn và số sơ-ri nhiều nên có thể sử dụng trong nhiều


    năm. Ngoài ra các phòng vé, đại lý vé những người bán vé số


    dạo đều rất đông, tính cơ động cao nên đây có thể được coi là


    một kênh phân phối rộng.




    Rẻ mà hiệu quả


    “Các doanh nghiệp muốn tận dụng mọi không gian, phương thức


    quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình nhưng họ lại quên
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...