Thạc Sĩ Vật liệu cao su và sơn trong công nghiệp ôtô, phân biệt xăng và diesel trên thị trường - ĐH Trần Đạo

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo chủ đề: Vật liệu cao su và sơn trong công nghiệp ôtô, phân biệt xăng và diesel trên thị trường - ĐH Trần Đạo Nghĩa

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRẦN ĐẠI NGHĨA KHOA Ô TÔ  Lớp 123511  Thành viên nhóm La Tấn Phú Trương Văn Thăng Đặng Hoàng Thương An Trịnh Nam
    Chủ đề:  Vật liệu cao su và sơn trong công nghiệp ô tô  Phân biệt xăng và điesel trên thị trường
    I) Vật liệu cao su trong công nghiệp ô tô  Giới thiệu  Cao su là một loại vật liệu polyme vừa có độ bền cơ học cao và khả năng biến dạng đàn hồi lớn.  Cao su có thể là cao su tự nhiên (sản xuất từ mủ cây cao su) hoặc cao su tổng hợp. Cao su ít bị biến đổi khi gặp nóng hoặc lạnh, cách nhiệt, cách điện, không tan trong nước nhưng tan trong một số chất lỏng khác. Cao su có thể dùng để làm lốp xe, bóng, bao cao su, .
    I) Vật liệu cao su trong công nghiệp ô tô  Phân loại cao su  Cao su tự nhiên Cao su nguyên chất được điều chế từ nhựa của cây cao su. Hơn 95% lượng cao su nguyên chất được khai thác từ cây cao su. Các nước chuyên trổng cây cao su : Bra xin, Nam phi và các nước ở Đông ­ Nam Á.  Cao su tự nhiên thường được chế biến từ nhựa cây cao su. Còn cao su nhân tạo thường được chế biến từ than đá, dầu mỏ.
    I) Vật liệu cao su trong công nghiệp ô tô  Công thức hóa học của cao su nguyên chất: n dao động từ vài trăm đến vài nghìn Có rất nhiều sản phẩm được chế tạo từ cao su tự nhiên như: các loại nệm cao su; vỏ, ruột ( săm, lốp) các loại xe; ứng dụng hạt cao su trong sân bóng đá cỏ nhân tạo
    I) Vật liệu cao su trong công nghiệp ô tô  Cao su tổng hợp  Cao su là chất dẻo được con người chế tạo với chức năng là chất co giãn. Một chất co giãn là vật chất có đặc tính cơ học là chịu được sức ép thay đổi hình dạng hơn phần lớn các vật chất khác mà vẫn phục hồi hình dạng cũ.
    I) Vật liệu cao su trong công nghiệp ô tô  Cao su tổng hợp được dùng thay thế cao su tự nhiên trong rất nhiều ứng dụng, khi mà những đặc tính ưu việt của nó phát huy tác dụng.
    I) Vật liệu cao su trong công nghiệp ô tô
    I) Vật liệu cao su trong công nghiệp ô tô  Quê hương của cao su tổng hợp là nước Nga  Đức là quốc gia đầu tiên thành công trong việc sản xuất cao su tổng hợp ở quy mô thương mại
    I) Vật liệu cao su trong công nghiệp ô tô  Thành phần chính  Cao su tự nhiên được điều chế từ nhựa cây cao su.hơn 95% lượng cao su nguyên chất dược khai thác từ cây cao su.  Cao su không có khả năng hòa tan trong nước, nhưng có khả năng hòa tan trong các sản phẩm của dầu mỏ => có thể điều chế ra các loại keo dán từ cao su
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Giới thiệu  Sơn là hợp chất hóa học bao gồm: nhựa hoặc dầu chưng luyện, có chất màu hoặc không có chất màu. Khi sơn lên bề mặt sản phẩm ta được lớp màng mỏng bám trên bề mặt có tác dụng cách ly với môi trường khí quyển, bảo vệ và làm đẹp sản phẩm.
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Tác dụng của sơn  Tác dụng bảo vệ  Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường sử dụng các loại dụng cụ, thiết bị được làm bằng kim loại, gỗ và chất dẻo. Vật liệu kim loại khi tiếp xúc với môi trường ăn mòn, nước và không khí sẽ bị oxy hóa và ăn mòn, đặc biệt trong môi trường vùng biển kim loại bị ăn mòn rất nghiêm trọng. Theo con số thống kê của một số nước, sự ăn mòn hằng năm làm tổn hại từ 2% đến 4% tổng sản lượng kinh tế quốc dân (GDP). Kết quả là tạo nên sự lãng phí rất lớn đến tài nguyên có hạn của quốc gia và làm cho môi trường tự nhiên bị ô nhiễm nghiêm trọng.
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Tác dụng bảo vệ  Để bảo vệ kim loại khỏi ăn mòn thường dùng phương pháp sơn, lớp sơn là lớp bảo vệ có hiệu quả nhất trong nhiều lĩnh vực và đặc biệt trong công trình kiến trúc lớn. Ví dụ: thiết bị trong môi trường vùng biển, nếu không có lớp sơn, tuổi thọ chỉ được vài năm, khi được bảo vệ bằng lớp sơn chống ăn mòn lâu dài và định kỳ sơn, tuổi thọ sử dụng có thể kéo dài 30 đến 50 năm, thậm chí đến 100 năm.
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Tác dụng bảo vệ  Gỗ và chất dẻo là hai loại nguyên liệu được sử dụng rộng rãi, gỗ thường bị mục nát trong môi trường khí ẩm và vi sinh vật, chất dẻo thường bị lão hóa do nhiệt và ánh sáng, vì vậy gỗ và chất dẻo cũng được bảo vệ bằng lớp sơn.
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Tác dụng bảo vệ  Điều quan trọng nhất của sơn là bảo vệ bề mặt sản phẩm. Màng sơn mỏng hình thành trên bề mặt chi tiết cách ly với môi trường như nước, không khí, ánh sáng mặt trời và môi trường ăn mòn (như axit, kiềm, muối ) bảo vệ sản phẩm không bị ăn mòn. Nếu như bề mặt có lớp màng cứng, có thể làm giảm sự va đập, ma sát do đó sơn còn có tác dụng bảo vệ cơ khí.
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Tác dụng trang trí  Lớp sơn có thể tạo nên nhiều màu sắc khác nhau, đồng thời còn tạo ra bề mặt bóng, bằng phẳng, lớp sơn mỹ thuật có dạng vân búa, nhăn, rạn có tác dụng trang trí đẹp làm thay đổi cảnh quan, được mọi người ưa thích. Khi bề mặt sản phẩm được phủ lớp sơn, đặc biệt là sơn mỹ thuật thì màng sơn rất bóng, đẹp, có thể tạo ra nhiều màu tùy ý, đẹp, dễ chịu, thoải mái
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Tác dụng chỉ dẫn  Sơn có rất nhiều loại màu như xanh, đỏ, tím, vàng được dùng trong quản lý giao thông, các đường ống của thiết bị hóa chất, những thiết bị cơ khí đặc biệt có tác dụng chỉ dẫn đề phòng nguy hiểm, tai nạn
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Tác dụng chỉ dẫn
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Tác dụng chỉ dẫn  Ngoài tác dụng bảo vệ và trang trí sơn còn có công dụng đặc biệt, sơn các màu lên các thiết bị quân sự có thể ngụy trang, sơn chống tia hồng ngoại có thể chống được địch phát hiện được mục tiêu quân sự  Đối với ô tô là vật di chuyển trên đường nên cần phải sơn để cho người đi đường có thể nhận biết từ xa.
    II) Sơn trong công nghệ ô tô  Đối với ô tô là vật di chuyển trên đường nên cần phải sơn để cho người đi đường có thể nhận biết từ xa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...