Tài liệu Vật lí cơ bản 10 chính thức

Thảo luận trong 'Lớp 10' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài : 1 CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC
    1. MỤC TIÊU
    1.1. Kiến thức:
    - Trình bày được khái niệm : chuyển động, quỷ đạo của chuyển động.
    - Nêu được những ví dụ cụ thể: Vật làm mốc, mốc thời gian.
    - Phân biệt được hệ toạ độ và hệ quy chiếu .
    - Phân biệt được thời điểm với rhời gian.
    1.2. Kĩ năng:
    - Trình bày được cách xác định vị trí của chất điểm trên đường cong và trên mặt phẳng.
    - Giải được bài toán đổ mốc thời gian.

    2. CHUẨN BỊ
    2.1. Giáo viên:
    - Xem SGK lớp 8 để biết học sinh đã học những gì ở THCS.
    - Chuẩn bị một số thí dụ thực tế về xác định vị trí của một điểm để cho học sinh thảo luận
    2.2. Học sinh:

    3. TIẾN TRÌNH DẠY, HỌC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Hoạt động 1 ( .phút): Ôn tập kiến thức về chuyển động cơ học
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hoạt động của Học sinh
    [/TD]
    [TD]Trợ giúp của Giáo viên
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]- Nhắc lại kiến thức cũ về : chuyển động coe học , vật làm mốc.



    [/TD]
    [TD]- Đặt câu hỏi giúp học sinh ôn lại kiến thức về chuyển động cơ học.
    - Gợi ý cách nhận biết một vật chuyển động
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Hoạt động 2 ( .phút): Ghi nhận các khái niệm : chất điểm, quỹ đạo, chuyển động cơ.

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hoạt động của Học sinh
    [/TD]
    [TD]Trợ giúp của Giáo viên
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]- Ghi nhận khái niêm chất điểm .
    - Trả lời C1.
    - Ghi nhận khái niệm : chuyển động cơ học, quỷ đạo.
    - Lấy ví dụ về các dạng qũi đạo trong thực tế .
    [/TD]
    [TD]- Nêu và phân tích khái niệm chất điểm .
    - Yêu cầu trả lời C1.
    - Nêu và phân tích khái niệm: chuyển động cơ, quĩ đạo.
    - Yêu cầu lấy ví dụ về chuyển động có dạng quĩ đạo khác nhau trong thực tế.


    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Hoạt động 3 ( .phút): Tìm hiểu cách khảo sát một chuyển động

    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hoạt động của Học sinh
    [/TD]
    [TD]Trợ giúp của Giáo viên
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]- Quan sát hình 1.1 chỉ ra vật làm mốc.
    - Ghi nhận cách xác định vị tí của vật và vận dụng trả lời C2, C3.



    - III.1 và III.2 để ghi nhận các khái niệm: mốc thời gian, thời điểm và khoảng thời gian.
    - TL : C4



    [/TD]
    [TD]- Yêu cầu chỉ ra vật làm mốc trong hình 1.1.
    - Nêu và phân tích cách xác định vị trí của vật trên quĩ đạo và trong không gianbằng vật làm mốc và hệ toạ độ.

    - Lấy ví dụ phân biệt : thời điểm và khoảng thời gian.

    - Nêu và phân tích khái niệm
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Hoạt động 4 ( .phút): Giao nhệm vụ về nhà


    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hoạt động của Học sinh
    [/TD]
    [TD]Trợ giúp của Giáo viên
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]- Ghi câu hỏi và bài tập về nhà.
    - Ghi những chuẩn bị cho bài sau


    [/TD]
    [TD]- Nêu câu hỏi và bài tập về nhà.
    - Yêu cầu : HS chuẩn bị bài sau


    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    4. RÚT KINH NGHIỆM
    .
    .
    .
    .
    .
    .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...