Luận Văn Vân Long một điểm đến du lịch hấp dẫn

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Lan Chip, 4/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Lan Chip, 4/9/11
    Chỉnh sửa cuối: 4/9/11
    Lời mở đầu
    Non nước Vân Long là khu bảo tồn đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc bộ, là khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp của tỉnh Ninh Bình. Với vị trí cách thị xã Ninh Bình 17km về phía bắc , cách thủ đô Hà Nội 90km về phía nam , diện tích trên 3000 ha , đến với Vân Long quý khách không chỉ cảm nhận cảnh quan hùng vĩ tuyệt đẹp của một vùng đất huyền thoại mà non nước Vân Long còn có cảnh núi ẩn mây trời , mây che ấp núi , non và nước hoà quyện vào nhau tạo nên một cảnh quan hùng vĩ , đồng thời mang phong cách một vùng quê hiền hoà , yên ả , hương đồng gió nội , làm cho Vân Long giống như một “ Vịnh Hạ Long không sóng”.
    Có thể nói Vân Long được tạo hoá trao tặng những cái đẹp bất tử, cùng với hệ sinh thái động thực vật phong phú làm mê say và cuốn hút lòng người, tạo ấn tượng tốt với du khách khi đến với Vân Long.
    Vân Long mới được phát hiện và đi vào khai thác du lịch phục vụ những chiến lược của tỉnh Ninh Bình cũng như của địa phương : Với những thế mạnh và tiềm năng to lớn của mình Vân Long ngày càng được quan tâm và đầu tư mạnh mẽ để trở thành khu du lịch trọng điểm của Ninh Bình và Việt nam .Tuy nhiên trong thời gian đầu mới đi vào hoạt động và khai thác du lịch thì hiệu quả chưa cao , chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của khu du lịch . Vì vậy làm thế nào để có thể khai thác được tiềm năng du lịch nơi đây , để phát triển Vân Long thành một điểm đến du lịch đã và đang là câu hỏi đặt ra cho chính quyền địa phương.
    Là sinh viên Đại học Văn hoá khoa Văn hoá Du lịch, trong khuôn khổ yêu cầu của môn marketing du lịch chúng em đã quyết định chọn đề tài: "Vân Long một điểm đến du lịch hấp dẫn” làm đề tài nghiên cứu và để thấy rõ tiềm năng , thế mạnh những mặt được và chưa được , nguyên nhân là gì ? để từ đó đề ra những giải pháp thúc đẩy hoạt động khai thác du lịch tại Vân Long , góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế của địa phương. Cũng qua đề án này chúng ta sẽ biết được những tiềm năng, thế mạnh, những tour du lịch, những sản phẩm du lịch và sự phối kết hợp trong công tác khai thác du lịch của Vân Long với các khu du lịch khác trên địa bàn của tỉnh Ninh Bình , những mặt hạn chế trong công tác khai thác du lịch trong thời gian vừa qua và những giải pháp marketing thúc đẩy hoạt động khai thác du lịch này tại Vân Long.
    Để đáp ứng những nội dung nghiên cứu đó , em đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp khách du lịch đã từng đến Vân Long, phỏng vấn nhân dân trong khu du lịch và thu thập thông tin qua các báo cáo phát triển du lịch hàng năm , các thông tin trên mạng internet theo địa chỉ : Trang chủ - Ninh Binh Portal, các ấn phẩm về du lịch của tỉnh và thông tin trực tiếp từ ban lãnh đạo xã Gia vân . Trong khuôn khổ đó đề tài bao gồm các phần sau đây:
    I. Vân Long trong quần thể du lịch của Ninh Bình
    II. Hoạt động khai thác du lịch tại Vân Long
    III. Một số gợi ý khai thác du lịch tại Vân Long


    Mục lục
    Lời mở đầu 2
    I. Vân Long trong quần thể các địa điểm du lịch của Ninh Bình 4
    1. Tiềm năng du lịch của Ninh Bình 4
    1.1. Giới thiệu về du lịch của Ninh Bình 4
    1.2. Các khu du lịch trọng điểm của Ninh Bình 5
    1.2.1. Khu du lịch Tam Cốc - Hoa Lư
    1.2.2. Khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình
    1.2.3. Khu du lịch thị xã Ninh Bình
    1.2.4. Khu du lịch Phát Diệm
    1.2.5. Khu du lịch thị xã Tam Điệp
    1.3. Tình hình hoạt động du lịch năm 2005 9
    1.3.1. Kết quả kinh doanh
    1.3.2. Công tác quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh
    1.3.3. Hoạt động đầu tư phát triển du lịch
    1.3.4. Các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và kinh doanh các khu du lịch Ninh Bình
    2. Khu du lịch Vân Long 11
    2.1. Đặc điểm khu du lịch Vân Long
    2.2. Sản phẩm du lịch Vân Long
    2.3. Chính sách và các dự án đầu tư tại Vân Long
    II. Hoạt động khai thác du lịch tại Vân Long 15
    1. Thực trạg khai thác du lịch tại Vân Long 15
    1.1. Những kết quả đạt được
    1.2. Những hạn chế, bất cập còn tồn tại
    2. Phân tích chính sách marketing đã sử dụng 19
    2.1. Nghiên cứu thị trường, phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường khách du lịch mục tiêu
    2.2. Chiến lược định vị thị trường
    2.3. Sản phẩm du lịch tại Vân Long
    2.4. Giá cả dịch vụ tại khu du lịch Vân Long
    2.5. Truyền thông, tuyên truyền quảng cáo du lịch
    2.6. Phân phối du lịch tại Vân Long
    III. Một số gợi ý khai thác du lịch tại Vân Long 25
    Kết luận 30
    Tài liệu tham khảo 31
    [charge=150]http://up.4share.vn/f/42737b717277707a/DA267.doc.file[/charge]
     
Đang tải...