Tiểu Luận văn học so sánh

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Tiểu Luận văn học so sánh

    Phần Mở Đầu
    Như chúng ta biết sự vật không bao giờ tồn tại biệt lập.Cho nên muốn tìm hiểu nó, chúng ta không thể chỉ mổ xẻ phân tích nó một cách biệt lập, mà còn phải tìm hiểu những mối quan hệ đa dạng và đa chiều của nó.Để làm được điều đó chúng ta có thể áp dụng một phương pháp rất thông dụng là so sánh .Phương pháp so sánh giúp chúng tìm hiểu một sự vật thông qua một sự vật khác.Trong nghiên cứu văn học ta có thể so sánh một hiện tương văn học với các hiện tương cùng loại, nhưng cũng có thể so sánh với các hiện tương đối lập để làm nổi bật đối tượng được đem ra so sánh.Việc so sánh sẽ giúp chúng ta thấy rõ bản chất của hiện tượng được đem ra so sánh từ đó xác định được vị trí của nó trong một hệ thống và đánh giá được ý nghĩa của nó trong hệ thống cùng loại.Qua việc so sánh truyện cổ tích Tấm Cám của Việt Nam với truyện cổ tích Chị Tấm em Cám của Trung Quốc ta thấy rõ đặc thù độc đáo riêng của mỗi dân tộc, thấy được bản chất văn hoá của một hiện tương văn học.
    Phần nội dung
    I.Khái niệm văn học so sánh, đối tượng mục đích của văn học so sánh.
    1. Khái niệm:
    2. Đối tượng nghiên cứu của văn học so sánh.
    3. Mục đích của văn học so sánh
    II.ứng dụng vào một tác phẩm cụ thể.
    Phần kết luận
    [​IMG]



     
Đang tải...