Thạc Sĩ VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI MIỀN TRUNG TRONG TRUYỆN Nguyễn Minh Châu NHỮNG NĂM 80

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI MIỀN TRUNG TRONG TRUYỆN Nguyễn Minh Châu NHỮNG NĂM 80​
    Information

    MS: LVVH-VHVN063
    SỐ TRANG: 107
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: VĂN HỌC VIỆT NAM
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2010



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỞ ĐẦU

    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    2. LỊCH SỬ VẤN ĐỀ
    3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU.
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    5. ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN.
    6. BỐ CỤC LUẬN VĂN.

    CHƯƠNG I: VĂN HOÁ MIỀN TRUNG TRONG TRUYỆN CỦA NGUYỄN MINH CHÂU

    1.1. Khái niệm văn hoá
    1.2 Vài nét về vùng văn hoá miền Trung
    1.2.1 Vùng văn hoá miền Trung
    1.2.2. Văn hoá xứ Nghệ
    1.3. Nguyễn Minh Châu với mảnh đất và con người miền Trung
    1.4. Văn hóa miền Trung trong truyện của Nguyễn Minh Châu.
    1.4.1. Cái nhìn sâu rộng có tính lịch sử về vùng quê miền Trung.
    1.4.2. Nét đẹp văn hóa của làng quê miền Trung
    1.4.3. Miền Trung – dải đất tỏa sáng truyền thống đấu tranh cách mạng.

    CHƯƠNG II: CON NGƯỜI MIỀN TRUNG TRONG TRUYỆN CỦA NGUYỄN MINH CHÂU

    2.1. Thiên nhiên khắc nghiệt đã hun đúc nên tính cách con người miền Trung
    2.2. Con người miền Trung và cách ứng xử với những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.
    2.2.1. Con người miền Trung với truyền thống đạo lí thủy chung, tình nghĩa.
    2.2.2 Con người gắn bó với đất đai, hài hòa với thiên nhiên xứ sở.
    2.3. Con người miền Trung trong lao động và xây dựng quê hương.

    CHƯƠNG III: NGHỆ THUẬT THỂ HIỆN VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI MIỀN TRUNG TRONG TRUYỆN NGUYỄN MINH CHÂU

    3.1. Nghệ thuật xây dựng chân dung nhân vật đa diện, tinh tế
    3.1.1. Miêu tả tâm lí và sử dụng độc thoại nội tâm
    3.1.2. Khắc họa nhân vật qua những chi tiết ngoại hình sinh động.
    3.2. Sử dụng ẩn dụ, biểu tượng một cách sáng tạo.
    3.3 Ngôn ngữ mang màu sắc của tâm trạng trở nên một thứ ngôn ngữ đặc biệt.

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    NHỮNG TÁC PHẨM CỦA NGUYỄN MINH CHÂU ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG LUẬN VĂN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...