Tài liệu văn hoá ứng xử trên xe buýt

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục






    Lời mở đầu 3
    I. Nội dung 4
    1. Khái niệm ứng xử và văn hoá ứng xử 4
    2. ứng xử có văn hoá trên xe buýt 4
    a) giữa hành khách và hành khách .4
    b) giữa khách hàng và nhân viên nhà xe 4
    3. Thực trạng về văn hoá ứng xử hiện nay . 5
    4. Nguyên nhân . 8
    5. Hướng khắc phục . .9
    II. Kết luận . 9

    Lời Mở Đầu






    Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng nhất là những nơi tập trung đông khu dân cư. Và giao thông đô thị đã trở thành một chủ đề nóng bỏng của nước nói chung . Việc công ty vận tả đưa các tuyến xe buýt vào vào hoạt động đã trở thành một tất yếu khách quan, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dân, giúp cải thiện ách tắc giao thông.
    Để sinh viên chúng tôi hiểu biết hơn phát huy tính tích cực của học tập, giúp cho sinh viên bước đầu làm quen với việc làm việc và làm việc nhóm. Đồng thời cũng có thể tìm hiểu về văn hóa xe buýt.



    I. Nội dung
    1. Khái niệm ứng xử và văn hoá ứng xử.
     ứng xử là sự phản ứng của con người đối với sự tác động của người khác trong những tình huống xác định.
     Văn hoá ứng xử là cách ứng xử đúng mực có văn hoá, đó là hoạt động tự nhiên của con người với con người, từ đó hình thành nên những những nét đẹp riêng trong cách ứng xử .
    “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”
    2. ứng xử có văn hoá trên xe buýt.
    a) Giữa hành khách và hành khách:


    Phần lớn hành khách đi xe buýt là học sinh, sinh viên và một số cán bộ công nhân viên chức, đều là những người có tri thức và được giáo dục tử tế. Họ đi xe buýt bởi giá cả phải chăng, lại giảm được nguy cơ tai nạn và ách tắc giao thông. Nhiều hành khách chấp hành rất nghiêm túc các nội quy trên xe như không ăn và vứt kẹo cao su bừa bãi, không hút thuốc trên xe, không chỉ có vậy họ còn nhắc nhở những người đi cùng xe với mình. Họ cũng thường nhường ghế cho người già và phụ nữ mang thai
    b) Giữa hành khách và nhân viên nhà xe:
    Nhân viên bán vé đúng giá; xé và đưa vé cho hành khách; kiểm tra vé đúng quy định;
    Có thái độ phục vụ đúng mực, không phân biệt đối xử với hành khách sử dụng vé bán trước và người tàn tật
    Hành khách tôn trọng nhân viên, chấp hành nghiên túc nội quy đưa ra


    3. Thực trạng về văn hoá ứng xử trên xe buýt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...