Thạc Sĩ Văn hóa trong kinh doanh gia đình: theo phương pháp nghiên cứu thực nghiệm ở hai quốc gia Ukraine và

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    PHẦN 1: MỞ ĐẦU 2
    PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 3
    I. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI 3
    II. MÔ HÌNH ĐƯỢC XÂY DỰNG CỦA ĐỀ TÀI 4
    1. Mô hình lý thuyết 4
    2. Mô hình cụ thể 4
    III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI 5
    IV. LÝ THUYẾT KHOA HỌC 6
    V. CÂU HỎI VÀ GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU 8
    VI. GIẢI THÍCH CÁC BẢNG PHÂN TÍCH THỐNG KÊ 10
    1. Bảng 1: Thống kê mô tả 10
    2. Bảng 2: Ma trận tương quan giữa tất cả các biến 12
    3. Bảng 3: Bảng phân tích phương sai đa biến (MANOVA) 13
    4. Bảng 4: Bảng biến thiên điểm số công ty gia đình 14
    5. Bảng 5: Bảng biến thiên điểm số của công ty gia đình so với giả thuyết nghiên cứu 15
    PHẦN 3: ỨNG DỤNG VÀO BÀI HỌC 17


    PHẦN 1: MỞ ĐẦU
    Phương pháp nghiên cứu khoa học là môn học trang bị cho người học những quan điểm, nhận thức, phương pháp và công cụ cần thiết để thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học. Do đó, môn học này rất cần thiết cho học viên cao học và nghiên cứu sinh. Tuy nhiên, đây là một môn học khó và là cơ sở cho việc nghiên cứu sau này.
    Tuy nhiên, đây là một môn học khó. Để tiếp cận và hiểu sâu hơn về môn học, bên cạnh việc tìm hiểu lý thuyết và các bài nghiên cứu, người học phải có khả năng vận dụng lý thuyết vào nghiên cứu thực tế để nắm bắt vấn đề dễ dàng hơn.
    Bước đầu tìm hiểu môn Phương pháp nghiên cứu kháo học, theo sự hướng dẫn và phân công của TS.Nguyễn Hùng Phong, nhóm 2 có nhiệm vụ tìm hiểu và phân tích bài nghiên cứu: “Văn hóa trong kinh doanh gia đình: theo phương pháp nghiên cứu thực nghiệm ở hai quốc gia Ukraine và Mỹ” của William David Brice và James Richardson.
    Với nhiệm vụ tìm hiểu và phân tích đề tài ở các khía cạnh: cách tác giả đã xây dựng mô hình nghiên cứu như thế nào, phương pháp, công cụ mà tác giả đã sử dụng khi nghiên cứu đồng thời giải thích ý nghĩa của kết quả xử lý thống kê.
    Do đây là môn học mới và thời gian nghiên cứu có hạn, nên bài báo cáo không tránh khỏi sai sót, nhóm mong nhận được những góp ý của Thầy và các bạn để bài báo cáo hoàn chỉnh hơn.


    PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    Phần nội dung nghiên cứu được thực hiện theo trình tự các câu hỏi mà thầy yêu cầu gồm có:
    1. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
    2. Mô hình lý thuyết và mô hình cụ thể của đề tài
    3. PPNC mà tác giả đó đã sử dụng
    4. Việc tóm lược lý thuyết liên quan có thích ứng hoặc ủng hộ cho mô hình nghiên cứu đó hay không?
    5. Cách đặt các câu hỏi hoặc giả thuyết nghiên cứu có chặt chẽ hay không?
    6. Dựa trên kết quả xử lý thống kê, hãy giải thích kết quả xử lý thống kê đó.

    I. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    Mục tiêu của đề tài nghiên cứu: “Môi trường văn hóa trong kinh doanh gia đình: nghiên cứu thực nghiệm ở hai quốc gia” là so sánh các giá trị và niềm tin của các nhà quản lý trong công ty gia đình với các nhà quản lý chuyên nghiệp của các công ty khác ở hai quốc gia Ukraine và Mỹ.
    Cụ thể, đề tài nghiên cứu, đo lường tác động của các yếu tố đối với văn hóa kinh doanh gia đình. Đó là 2 yếu tố giá trị: sức mạnh quyền lực của cấp bậc (PDI); môi trường nam tính mạnh (MAS) và 5 yếu tố niềm tin: sự bi quan về các vấn đề xã hội (SC); Niềm tin về sự linh động khi xử lý các vấn đề xã hội (SF); Niềm tin được hồi đáp khi cố gắng làm việc (RA); Niềm tin vào tâm linh (S); Niềm tin vào khả năng giải quyết vấn đề (FC). Từ đó, tìm ra được những đặc trưng riêng biệt của văn hóa kinh doanh gia đình mà tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các công ty khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...