Tiểu Luận Văn hoá trong hoạt động marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG

    KHOA KINH TẾ VÀ KINH DOANH QUỐC TẾ
    TIỂU LUẬN MARKETING QUỐC TẾ

    ĐỀ TÀI: Văn hoá trong hoạt động marketing

    Lời mở đầu
    Thế giới đang sống trong thời kì toàn cầu hoá, với những mặt hàng sản phẩm và dịch vụ không chỉ được sản xuất và tiêu thụ trong biên giới quốc gia mà còn được mang đến rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Các doanh nghiệp không chỉ mong muốn hàng hoá của mình có thể chinh phục được thị trường nội địa mà còn mong muốn chúng chinh phục cả những khách hàng nước ngoài, không chỉ mong muốn hàng hoá của mình có thể chinh phục được một nhóm khách hàng thân thuộc mà còn hướng tới những nhóm khách hàng tiềm năng khác.
    Tuy nhiên, nếu việc làm cho sản phẩm của mình trở nên quen thuộc với khách hàng trong nước đã là một việc không dễ dàng, thì việc mang chúng đến với một đất nước khác còn khó khăn hơn rất nhiều. Sự khác biệt về văn hoá chính là một trong những rào cản lớn nhất bởi một lí do cơ bản, cái đích cuối cùng của sản phẩm chính là người tiêu dùng. Nếu một sản phẩm có thể được bán tại một đất nước nhưng không chinh phục được những “thượng đế” của mình thì sớm hay muộn sản phẩm đó cũng sẽ thất bại. Vì thế, các nhà marketing đang nỗ lực tìm ra những chiến lược để đưa sản phẩm của mình vượt qua những hàng rào văn hoá và được người tiêu dùng đón nhận.
    Bài tiểu luận này đưa ra một số phân tích về ảnh hưởng của yếu tố văn hoá trong marketing, và được chia thành 3 phần chính như sau:
    I. Các khái niệm cơ bản
    II. Ảnh hưởng của văn hoá đến marketing
    III. Sự thay đổi văn hoá và những cơ hội và thách thức với những người
    làm marketing



    Contents
    Lời mở đầu. 1
    I. Giới thiệu chung về văn hoá và marketing. 2
    II. Ảnh hưởng của văn hoá đến tiếp thị sản phẩm 2
    1. Văn hoá trong lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường. 3
    2. Văn hoá trong các quyết định về sản phẩm 4
    3. Văn hoá trong định giá sản phẩm. 5
    4 .Văn hoá trong phân phối sản phẩm 6
    5. Văn hoá trong hoạt động xúc tiến quảng bá sản phẩm. 7
    III. Thay đổi văn hoá và marketing. 10
    Lời kết 14
    Tài liệu tham khảo: 15
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...