Tài liệu Văn hóa tổ chức tầm quan trong của văn hóa tổ chức trong doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: VĂN HÓA TỔ CHỨC TẦM QUAN TRONG CỦA VĂN HÓA TỔ CHỨC TRONG DOANH NGHIỆP

    TRUỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
    KHOA THƯƠNG MẠI DU LỊCH

    [​IMG]

    Đề tài:
    VĂN HÓA TỔ CHỨC
    TẦM QUAN TRONG CỦA VĂN HÓA TỔ CHỨC TRONG DOANH NGHIỆP





    GV: Th.S Lê Việt Hưng
    SV thực hiện: Nguyễn Bích Hạnh
    Lớp: NT3_K32
    Ms: 08

    Tp.HCM tháng 10/2008
    Mục lục
    Nhận xét của giáo viên 2
    Lời mở đầu 3
    I. Khái quát về văn hóa tổ chức 4
    1. Bản chất văn hóa tổ chức 4
    2. Khái niệm văn hóa tổ chức 4
    3. Đặc trưng cơ bản của văn hóa tổ chức 7
    4. Các mô h́nh văn hóa tổ chức 8
    5. Sự đồng nhất của văn hóa tổ chức 9
    II. Tầm quan trọng của văn hóa tổ chức trong doanh nghiệp 10
    1. Vai tṛ của văn hóa tổ chức 10
    2. Sự tác động của văn hóa tổ chức 11
    a. Văn hoá tổ chức với những khía cạnh tích cực 11
    b. Văn hoá tổ chức như một rào cản thay đổi và đa dạng 12
    3. Văn hóa tổ chức trong doanh nghiệp 12
    4. Văn hóa tổ chức với chiến luợc phát triển 14
    a. Văn hoá sáng tạo 14
    b. Văn hoá thích nghi với nhu cầu thay đổi 14
    c. Văn hoá lănh đạo 15
    III. Sự truyền bá văn hóa tổ chức trong doanh nghiệp 15
    1. Tuyển dụng 16
    2. Xă hội hóa 17
    3. Ḥa nhập, đào thải 17
    Kết luận 18
    Tài liệu tham khảo 19


    Nhận xét của giáo viên


    Lời mở đầu

    Nền văn hoá tổ chức đuợc hiểu đơn giản là cách thức tổ chức làm việc, là tác động của cơ cấu, bộ máy tổ chức đến chiến lược kinh doanh, và cuối cùng, đó là cách mà một công ty thực hiện để thu hút cũng như giữ chân các khách hàng và đội ngũ nhân viên tài năng của ḿnh. Nói đến văn hoá tổ chức là nói đến h́nh thức tín ngưỡng, giá trị và thói quen được phát triển trong suốt quá tŕnh lịch sử của tổ chức. Những điều này được thể hiện trong cách điều hành và hành vi ứng xử cửa các thành viên. Có thể ví văn hóa tổ chức như cái trục mà mọi hoạt động của tổ chức xoay quanh. Nó thấm nhuần và lan tỏa trong ư nghĩ, hành động và cảm giác của từng thành viên. Về cơ bản, nền văn hoá sẽ cung cấp một bộ khung có tác dụng như bộ xương sống của cơ thể, giúp thực hiện và tối ưu hoá các chiến lược kinh doanh của công ty.
     
Đang tải...