Đồ Án Văn hóa tổ chức & tác động của văn hóa tổ chức tới động lực của người lao động

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Văn hóa tổ chức & tác động của văn hóa tổ chức tới động lực của người lao động


    PHẦN MỞ ĐẦU

    1.Tính cấp thiết của đề tài

    Văn hoá và kinh doanh có loại trừ nhau không? Hay nó bổ sung cho nhau? Cho đến nay không còn mấy suy nghĩ rằng hai lĩnh vực này loại trừ nhau. Văn hoá và các yếu tố văn hoá chi phối tới kinh doanh ở mức độ nào còn là một vấn đề khá đau đầu đối với các doanh nghiệp . Đối với những nước đang phát triển, chẳng hạn như Việt Nam việc khai thác và sử dụng các yếu tố văn hoá vào trong kinh doanh còn rất hạn chế. Có những doanh nghiệp hầu như không quan tâm tới vấn đề văn hoá tổ chức, có những doanh nghiệp có quan tâm nhưng nhận thức nó một cách rất mờ nhạt. Trong điều kiện mở cửa hiện nay, mọi giá trị truyền thống đang bị lấn át, các giá trị tinh thần bị đảo lộn, lợi nhuận đã trở thành mục tiêu duy nhất của kinh doanh, các chủ doanh nghiệp tỏ ra thiếu quan tâm tới các giá trị tinh thần của người lao động, trong rất nhiều doanh nghiệp của việt nam hiện nay người lao động chỉ có biết đến công việc. Khoa học và thực tế đã chứng minh được rằng văn hoá tổ chức có mối quan hệ chặt chẽ tới động lực làm việc của người lao động, từ đó dẫn đến nâng cao năng xuất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp .
    Từ những cấp thiết đó em xin chọn đề tài “ Văn hoá tổ chức và tác động của nó tới động lực làm việc của người lao động”.

    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài.
    - Làm rõ mối quan hệ giữa văn hoá tổ chức với động lực làm việc của người lao động.
    -Trên cơ sở đó đề tài hướng tới giúp các doanh nghiệp nhìn nhận một cách rõ ràng, đúng đắn hơn mối quan hệ này.
    - Đề tài cũng xây dựng một mô hình văn hoá mà có thể tạo động lực làm việc cho người lao động.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    - Đề tài tập trung nghiên cứu các yếu tố văn hoá mà doanh nghiệp có thể tác động vào, từ đó khai thác và sử dụng nó như là một công cụ để tạo động lực làm việc cho người lao động.

    4.Phương pháp nghiên cứu.
    - S ử dụng phương pháp phân tích tổng hợp, so sánh phương pháp thực chứng dựa trên số liệu thống kê từ tài liệu báo chí.

    5.Đóng góp của đề tài.
    - Đội ngũ doanh nghiệp việt nam hiện nay còn chưa có những nhân thức rõ ràng về văn hoá tổ chức. Qua nghiên cứu đề tài mong muốn sẽ đóng góp một phần giúp
    các doanh nghiệp nhìn nhận một cách rõ ràng và đúng đắn hơn từ đó khai thác,
    sử dụng một cách có hiệu quả hơn trong kinh doanh.

    6.Kết cấu của đề tài.
    Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, đề tài được chia lam 3 chương:
    - Chương I :Văn hoá tổ chức và tạo động lực cho người lao động
    - Chương II: Mối quan hệ giữa văn hoá tổ chức và tác động của nó tới động lực làm việc của người lao động
    - ChươngIII:Một số nhận định về văn hoá tổ chức và vấn đề tạo động lực làm việc trong các tổ chức việt nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...