Chuyên Đề Văn hóa...tảng đá quảng cáo cần trèo qua

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quảng cáo nước tẩy sàn nhà S. được minh họa bằng hình ảnh một cô gái xinh đẹp mỗi lần mở nắp chai chất tẩy liền đưa lên mũi hít một hơi sảng khoái.


    Nhiều người xem mẩu quảng cáo trên đều chặc lưỡi: “Dở hơi”. Đúng là chất tẩy mà đưa lên mũi hít sảng khoái thì “thần kinh có vấn đề”. Và biết đâu cái dở hơi kia lại bị các em nhỏ bắt chước? Có thể không chủ ý, nhưng mẩu quảng này vô tình tạo nên một hình ảnh “người Việt ngớ ngẩn”.


    Không ngớ ngẩn bằng hình ảnh nhưng câu slogan quảng cáo cho thuốc ho P. lại độc chiêu hơn chỉ với năm âm tiết: “Thuốc nam mà hiệu quả”. Có lẽ không ai nghi ngờ thiện ý của nhà quảng cáo, nhưng với cách dùng từ ngữ như thế (Thuốc nam . mà hiệu quả) thì thiển nghĩ đây là cách hạ thấp thuốc nam hoàn hảo nhất.


    Bằng hình ảnh đi kèm slogan, quảng cáo không chỉ chuyển tải một thông tin mà còn thể hiện một khía cạnh văn hóa. Mỗi quốc gia có một bản sắc văn hóa khác nhau, do đó quảng cáo cũng phải dựa trên cái phông văn hóa đặc trưng ấy.


    Thế nhưng trong thực tế lại không hẳn như vậy. Xem quảng cáo trên các kênh truyền hình Việt, có thể thấy thường xuyên một điều là có nhiều mẩu quảng cáo phô, nếu không muốn nói là phản cảm, và làm nhạt nhòa hình ảnh văn hóa như các ví dụ vừa nêu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...