Thạc Sĩ Văn hóa kinh doanh Nhật Bản và khả năng thâm nhập vào thị trường này của các doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU Ì
    CHƯƠN G ì : TỔNG QUAN VỀ VÃN HOA KINH DOANH VÀ ẢNH HƯỞNG
    CÙA VẪN HOA KINH DOANH ĐẾN KHẢ NÂNG THÂ M NHẬP THỊ
    TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 3
    ì . Tổng quan về văn hoa kinh doanh 3
    Ì . Khái niệm về văn hoa 3
    2. Giới thiệu về kinh doanh 5
    3. Giới thiệu về văn hoa kinh doanh ì
    3.1. Khái niệm văn hoa kinh doanh 7
    3.2. Đặc điểm cùa văn hóa kinh doanh 9
    3.3. Các yếu tố cấu thành nên văn hoa kinh doanh 9
    4. Vai tr ò của văn hoa trong hoạt động kinh doanh 11
    4. Ì . Tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển 11
    4.2. Văn hoa tá c động tới tư duy, tìn h cảm, giao tiếp trong kinh doanh 13
    li . Ảnh hưởng của văn hoa kinh doanh tó i khá năng thám nhập thị
    trưng của doanh nghiệp 15
    Ì . Văn hoa kinh doanh ảnh hưởng tới chiến lược về sán phẩm 16
    1.1. Chủng loại hàng hoa 16
    1.2. Mẫu mã sản phẩm 16
    1.3 . Chất lượng sản phẩm 18
    Ì .4. Bao bì của sản phẩm 18
    2. Văn hoa kinh doanh ảnh hưởng tới giá cả của sản phẩm 19
    2.1. Mức giá của sản phẩm 19
    2.2. ỗnh hường của định vị sản phẩm 19
    3. Vãn hoa kinh doanh ảnh hướng tới kênh phân phối 20
    4. Văn hoa kinh doanh ảnh hưởng tới xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh 21
    4. Ì . Hình thức quảng cáo 21
    4.2. Hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm 22
    CHƯƠN G li : VÃN HOA KINH DOANH NHẬT BẢN VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA
    NÓ ĐẾN KHẢ NÂN G THẢM NHẬP THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN CỦA
    DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 24
    ì . Giói thiệu về văn hoa kin h doanh Nhật Bản 24
    Ì . Đất nước Nhật Bản và những nét đặc trưng trong văn hoa Nhật Bản 24
    1.1. Đất nước Nhật Bản 24
    Ì .2. Vài nét về xã hội Nhật Bản 25
    Ì .3. Một số nét đặc trưng trong văn hoa Nhật Bản 27
    2. Những nét đặc trưng trong văn hoa kinh doanh Nhật Bán 29
    2. Ì . Chú trọng hiệu quả kinh tế tối ưu 29
    2.2. Coi trọng sự kín đáo, khéo léo trong đối nhân xử thế 30
    2.3. Phái huy tinh thần trách nhiệm, tính tíc h cực của nhàn viên 31
    2.4. Coi công ty như một gia đình 32
    2.5. Chế độ làm việc suốt đời 33
    2.6. Tư tưởng Kaizen và 5S 34
    li. Tình hình xuất khợu của Việt Nam sang thị trường Nhặt Bản
    những năm gần đây 36
    Ì . Kim ngạch xuất khợu 36
    2. Cơ cấu mặt hàng xuất khợu 39
    2.1. Hàng dệt may 40
    2.2. Thúy hải sản 41
    2.3. Dầu thô 42
    2.4. Dây điện và dây cáp điện 43
    2.5. Các mặt hàng khác 43
    in . Ánh hưởng của văn hoa kin h doanh Nhật Bản tới khả năng thâm
    nhập vào thị trường này của doanh nghiệp Việt Nam 45
    1. Ánh hưởng tới chiến lược về sản phợm 45
    1.1. Chủng loại hàng hoa 45
    1.2. Mầu mã sản phợm 46
    1.3 . Chất lượng sản phợm 47
    Ì .4. Bao bì sản phợm 48
    2. Văn hoa kinh doanh Nhật Bản ảnh hưởng tới giá cả của sản phẩm 50
    2. Ì . Giá cả sản phẩm 50
    2.2. Ảnh hưởng của định vị sản phẩm 52
    3. Ánh hưởng tới kênh phân phối 52
    3.1. Giới thiệu về hệ thống phân phối Nhật Bản 53
    3.2. Tinh hình kênh phân phối của hàng hoa của các doanh nghiệp
    Việt Nam trên thị trường Nhật Bản 56
    4. Văn hoa kinh doanh Nhật Bản ảnh hưởng tới xúc tiến và hỗ trợ
    kinh doanh 58
    4. Ì . Hình thức quảng cáo 58
    4.2. Hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triặn lãm 60
    CHƯƠN G IU: GIẢI PHÁP Đ Ể PHÁT HUY VAI TRÒ VẪN HOA KINH
    DOANH NHẬT BẢN NHẰM NÂNG CAO KHÁ NĂN G THÂ M NHẬP VÀ O
    THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 63
    ì . Đánh giá về hiặu biết của doanh nghiệp Việt Nam về vãn hoa kin h
    doanh Nhật Bản 63
    Ì . Những thành tựu đạt được 63
    2. Những mặt còn tồn tại 65
    n. Triặn vọng về quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong nhũng năm tới 66
    1. Triặn vọng phát triặn quan hệ kinh tế thương mại song phương 66
    2. Triặn vọng trong quan hệ hợp tác đa phương 68
    3. Dự báo về khả năng xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật giai đoạn
    2007-2010 70
    HI . Một số giải pháp phát huy vai trò văn hoa kin h doanh Nhật Bản
    nhằm nâng cao khả nang thâm nhập thị trường này của doanh
    nghiệp Việt Nam 71
    Ì . Nhóm giải pháp đối với Nhà nước 71
    2. Nhóm giải pháp đối với doanh nghiệp 76
    KẾT LUẬN 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...