Tiểu Luận Văn hoá kinh doanh của Toyota

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Lời mở đầu


    Ngày nay Nhật Bản vẫn là một cường quốc về kinh tế và đứng hàng thứ hai trên thế giới về quy mô và trình độ phát triển chỉ sau Hoa Kỳ. Trong nhiều kết quả nghiên cứu có được về nền kinh tế Nhật Bản đã chứng minh rằng một trong những nguyên nhân góp phần tạo nên sự thành công về kinh tế của Nhật Bản là nhờ có mô hình quản lý nguồn nhân lực độc đáo ở trong các doanh nghiệp Nhật Bản. Mô hình quản lý này đã phát huy được các tác dụng tích cực trong việc nâng cao năng suất lao động trong điều kiện cạnh tranh của nền kinh tế thị trường.
    Một doanh nghiệp có thể phát triển hay không cũng sẽ phụ thuộc vào khâu tổ chức quản lý các nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực và phương thức làm ăn mà nó áp dụng. Thực tiễn của Nhật Bản đã chứng minh cho sự thành công của mô hình quản lý này, chí ít ra trong suốt thời kỳ tăng trưởng kinh tế cao độ.

    Rất nhiều nhà kinh doanh khi đến với “Đất Nước Mặt Trời Mọc” đã bị shock văn hoá kinh doanh ở nước này. Đối với chúng ta, văn hoá kinh doanh ở Nhật vẫn hàm chứa những điều bí ẩn.Vì vậy tìm hiểu về văn hóa quản trị con người của Nhạt Bản đã thu hút sự quan tâm của bao thế hệ, bao nhà nghiên cứu. Vì ngưỡng mộ và mong muốn tìm hiểu về “Đất nước mặt trời mọc”nên chúng tôi đã chọn đề tài này.

    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    A. GIỚI THIỆU VỀ VĂN HÓA VÀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN 2

    I. Những nguyên nhân chính làm nên sự đặc thù của VHDN Nhật Bản 2
    II. Nét độc đáo của VHDN Nhật Bản 3
    a. Đối nhân xử thế khéo léo 3
    b. Phát huy tính tích cực của nhân viên 3
    c. Tổ chức sản xuất kinh doanh năng động và độc đáo 3
    d. Công ty như một cộng đồng 4
    e. Công tác đào tạo và sử dụng người 4
    B. MỘT ĐIỂN HÌNH VỀ VHKD NHẬT BẢN_PHƯƠNG THỨC TOYOTA 5
    I. Đôi nét về gia đình và thành công hiện tại của Toyota 5
    II. Giới thiệu sơ lược về hệ thống sản xuất tinh gọn (TPS) và 14 phương thức của Toyota; những mô hình làm nên một tổ chức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực toàn diện 6
    III. Phong cách quản trị đưa TOYOTA trở thành biểu tượng của phong cách quản lí NHẬT BẢN 14
    C. KẾT LUẬN 15
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...