Luận Văn Văn hóa kinh doanh của ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam - chi nhánh tỉnh lâm đồng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Văn hóa kinh doanh của ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam - chi nhánh tỉnh lâm đồng

    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA KINH DOANH . 1
    1.1 Khái quát chung về văn hóa kinh doanh 1
    1.1.1 Văn hóa 1
    1.1.2 Văn hóa kinh doanh 5
    1.1.2.1 Khái niệm . 5
    1.1.2.2 Đặc trưng cơ bản của văn hóa kinh doanh 6
    1.1.2.3 Các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh 9
    1.2 Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa kinh doanh 17
    1.2.1 Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp . 17
    1.2.2 Mối liên hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và văn hóa kinh doanh . 18
    1.2.3 Các cấp độ văn hóa doanh nghiệp . 18
    1.2.3.1 Cấp độ độ 1-Những quá trình và cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp 18
    1.2.3.2 Cấp độ độ 2-Những giá trị được tuyên bố 19
    1.2.3.3 Cấp độ độ 3-Những quan điểm chung 19
    1.3 Vai trò của văn hóa kinh doanh . 19
    1.3.1 Văn hóa kinh doanh là phương thức phát triển sản xuất kinh doanh bền vững . 20
    1.3.2 Văn hóa kinh doanh là nguồn lực phát triển kinh doanh 21
    1.3.3 Văn hóa kinh doanh là điều kiện đẩy mạnh kinh doanh quốc tế 23
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG VĂN HÓA KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU
    TƯ VÀ PHÁT TRIỂN LÂM ĐỒNG 25
    2.1 Giới thiệu về Ngân hàng Đầu tư v Phát triển Việt Nam 25
    2.1.1 Giới thiệu về BIDV Việt Nam . 25
    2.1.2 Giới thiệu về BIDV Việt Nam- Chi nhánh Lâm Đồng . 27
    2.1.2.1 Lịch sử hình thành 27
    2.1.2.2 Vị trí địa lý . 29
    2.1.2.3 Lĩnh vực kinh doanh 30
    2.1.2.4 Nhân lực đến năm 2009 31
    2.1.2.5 Kết quả hoạt động kinh doanh 2007-2009 . 34
    2.2 Thực trạng văn hóa kinh doanh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Lâm Đồng . 35
    2.2.1 Cơ sở hình thành văn hóa kinh doanh tại BIDV Lâm đồng . 35
    2.2.2 Các cơ sở cấu thành văn hóa kinh doanh tại BIDV Lâm đồng 36
    2.2.2.1 Cấp độ thứ 1- Những quá trình và cấu trúc hữu hình 36
    a. Kiến trúc đặc trưng và diện mạo doanh nghiệp 36
    b. Lễ kỷ niệm và sinh hoạt văn hóa . 37
    c. Khẩu hiệu 38
    d. Logo 38
    e. Đồng phục . 39
    f. Bộ quy chuẩn đạo đức và Bộ quy tắc ứng xử 39
    g. Hệ thống quản lý chất lượng . 41
    2.2.2.2 Cấp độ thứ 2- Những giá trị được tuyên bố 42
    a. Tầm nhìn 42
    b. Sứ mệnh . 42
    c. Mục đích, tôn chỉ hoạt động . 42
    d. Phương châm hành động 43
    e. Xây dựng và ban hành Bộ quy tắc ứng xử và Bộ quy chuẩn đạo đức 43
    f. Những thành công được ghi nhận 44
    2.2.2.3 Cấp độ thứ 3- Những quan niệm chung 45
    a. Công tác đào tạo và tổ chức cán bộ 45
    b. Cơ cấu thu nhập 45
    c. Đãi ngộ và khen thưởng 46
    d. Kỷ cương kỷ luật 47
    e. Xây dựng tập thể vững mạnh 47
    2.3 Đánh giá chung về văn hóa kinh doanh của tỉnh BIDV Lâm Đồng . 48
    2.3.1 Phân tích SWOT về văn hóa kinh doanh của BIDV tỉnh Lâm Đồng 48
    2.3.2 Đánh giá chung về văn hóa kinh doanh của BIDV tỉnh Lâm Đồng thông qua
    khảo sát 54
    2.3.2.1 Đánh giá của CBCNV BIDV về các cấp độ văn hóa của BIDV 54
    2.3.2.2 Đánh giá của khách hàng về các cấp độ văn hóa của BIDV 55
    CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VĂN HÓA KINH DOANH TẠI
    NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN LÂM ĐỒNG . 56
    3.1 Các mục tiêu và định hướng của BIDV đến 2020 56
    3.1.1 Mục tiêu chung 56
    3.1.2 Mục tiêu riêng 56
    3.1.3 Định hướng . 58
    3.2 Xây dựng văn hóa kinh doanh của BIDV Lâm Đồng . 61
    3.2.1. Giải pháp về cấp độ thứ 1- Xây dựng, củng cố các giá trị hữu hình của BIDV 61
    3.2.1.1 Các giải pháp về kiến tru
    ́
    c, cơ sở
    hạ tầng. .61
    3.2.1.2 Giải pháp về phát triển thương hiệu BIDV . 63
    3.2.1.3 Giải pháp về thiết kế lại hệ thống nhận diện thương hiệu logo 65
    3.2.1.4 Giải pha
    ́
    p về thay đổi slogan 66
    3.2.1.5 Giải pháp về về trang phục công sở . 68
    3.2.1.6 Làm giàu phòng truyền thống, thành tích của chi nhánh BIDV . 68
    3.2.1.7 Phong ca
    ́
    ch giao tiếp, quảng bá thương hiệu hướng đến khách hàng 69
    3.2.2. Giải pháp về cấp độ thứ 2- Những giá trị được tuyên bố 72
    3.2.2.1 Triển khai tầm nhi
    ̀
    n, sư
    ́
    mệ nh va
    ̀
    mụ c tiêu hoạ t độ ng . 72
    3.2.2.2 Tuân thu
    ̉
    ca
    ́
    c quy tắc, quy chuẩn trong hai bộ quy chuẩn cu
    ̉
    a BIDV 73
    3.2.3. Giải pháp về cấp độ thứ 3- Xây dựng các quan điểm chung . 74
    3.2.3.1 Tổ chức cán bộ 74
    3.2.3.2 Phát triển nguồn nhân lực, chính sách lương, thưởng, quy hoạch, bổ
    nhiệm 74
    3.3 Đề xuất xây dựng chương trình hành động cụ thể trong xây dựng văn hóa kinh
    doanh của BIDV Lâm Đồng . . 76
    3.4 Kiến nghị 80
    3.4.1 Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước,Hiệp hội ngân hàng . 80
    3.4.2 Kiến nghị đối với BIDV Trung ương – Hội sở chính 81
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     
Đang tải...