Tiểu Luận Văn hoá kinh doanh của Công ty HONDA Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ông Atsushi Kikuchi, Giám đốc Tài chính và truyền thông công ty Honda Việt Nam đã có cuộc trao đổi với báo chí và tiết lộ những kinh nghiệm thành công của công ty :
    Những giá trị văn hóa kết tinh trong phương cách quản lý “kiểu Nhật Bản” đã làm nên điều thần kỳ của Nhật Bản trong thập niên 70 của thế kỷ XX. Vậy, theo ông, triết lý cơ bản trong văn hóa kinh doanh của Honda Vietnam là gì?
    Thực ra, chúng tôi không phải là một công ty Nhật Bản, chúng tôi có trên 3,500 nhân viên người Việt và chưa đến 20 người Nhật. Và chúng tôi đã hoạt động ở VN được trên 10 năm. Honda có triết lý kinh doanh của riêng mình. Tôi không nghĩ là nó chỉ dành cho một công ty Nhật. Và vì thế triết lý kinh doanh này đã được áp dụng ở tất cả các công ty Honda trên toàn thế giới. Điều cốt lõi trong triết lý của chúng tôi được thể hiện trong Tôn chỉ của công ty bao gồm 2 niềm tin căn bản: thứ nhất, tôn trọng con người. Mỗi con người được sinh ra là một cá thể tự do, không ai giống ai, với khả năng tư duy, lập luận sáng tạo và khả năng mơ ước. Tôn trọng con người đòi hỏi Honda khuyến khích và phát triển những đặc tính này trong công ty bằng việc tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá thể và tin tưởng lẫn nhau như những người cộng sự bình đẳng; Thứ hai, ba niềm vui: niềm vui cho những người mua sản phẩm (Niềm vui mua hàng), niềm vui cho những người bán sản phẩm và cung cấp dịch vụ (niềm vui bán hàng) và niềm vui cho những người sáng tạo ra sản phẩm (niềm vui sáng tạo)
    Người VN có câu “Nhập gia tùy tục”, trong một môi trường kinh doanh đa sắc tộc, đa văn hóa mà Honda đã và đang hướng tới, triết lý đó được vận dụng như thế nào?



    Nội dung chính

    I. VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG HONDA VIỆT NAM

    II. NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP CỦA HONDA VIỆT NAM

    III. THÀNH CÔNG CỦA HONDA VIỆT NAM NHỜ VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP

    Kết luận và bài học rút ra
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...