Tiểu Luận Văn hoá kinh doanh của công ty Bảo hiểm Bảo Việt <văn hoá>

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Văn hoá kinh doanh của công ty Bảo hiểm Bảo Việt <văn hoá>

    Tên đề tài
    Văn hoá kinh doanh của C.ty Bảo hiểm Bảo ViệtI.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
    Tập đoàn tài chính – bảo hiểm Bảo Việt (Bảo Việt) tiền thân là Công ty bảo hiểm Việt Nam được thành lập theo quyết định số 179/CP ngày 17/12/1964 và chính thức đi vào hoạt động ngày 15/1/1965.Từ đó đến nay công ty đã trải qua nhiều quá trình phát triển với những tên gọi khác nhau :


    CÔNG TY BẢO HIỂM VIỆT NAM (1965 - 1989)


    Giai đoạn 1965-1975

    Công ty chính thức đi vào hoạt động ngày 15/1/1965 với vỏn vẹn 16 cán bộ. Lúc bấy giờ, Bảo Việt chỉ có trụ sở chính tại Hà Nội và một chi nhánh tại Hải Phòng. Hoạt động kinh doanh ban đầu chỉ trong lĩnh vực bảo hiểm hàng hoá xuất - nhập khẩu, bảo hiểm tầu biển. Với tổng tài sản 900 triệu đồng, doanh thu của Bảo Việt tại thời điểm này chỉ đạt 800 nghìn đồng. Trong giai đoạn từ năm 1965 tới năm 1975, Bảo Việt chỉ phục vụ một nhóm nhỏ khách hàng là các đơn vị kinh tế nhà nước kinh doanh trong lĩnh vực xuất - nhập khẩu, tầu biển ở miền Bắc.
    Giai đoạn 1975-1989


    Năm 1975, hoà trong niềm vui khi đất nước hoàn toàn giải phóng, cả dân tộc được sống trong tự do, hoà bình, cũng là thời điểm đánh dấu một bước phát triển mới của Bảo Việt. Kể từ năm 1975, Bảo Việt chính thức triển khai và phát triển mạng lưới kinh doanh của mình ra các tỉnh phía Nam. Trong giai đoạn này, thương hiệu Bảo Việt đã được biết đến là doanh nghiệp bảo hiểm nhà nước lớn nhất và duy nhất trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Cùng với việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, Bảo Việt bắt đầu đa dạng hoá các loại hình dịch vụ bảo hiểm như: bảo hiểm hàng không; bảo hiểm con người; bảo hiểm tầu sông, tầu cá; bảo hiểm xe cơ giới


    TỔNG CÔNG TY BẢO HIỂM VIỆT NAM (1989 - 2007)
    Năm 1989 đánh dấu một bước phát triển quan trọng của Bảo Việt khi Công ty bảo hiểm Việt Nam được Chính phủ chuyển đổi thành Tổng Công ty Bảo hiểm Việt Nam theo Quyết định số 27-TCQĐ-TCCB ban hành bởi Bộ Tài chính ngày 17/2/1989. Sự chuyển biến quan trọng trên có được là nhờ vào việc thực hiện thành công chủ trương mở rộng mạng lưới, đa dạng hoá hoạt động kinh doanh, tạo ra sự phát triển vượt bậc về qui mô kinh doanh. Vào thời điểm năm 1989, với tổng tài sản 73 tỷ đồng, tổng doanh thu của Bảo Việt đã đạt con số 78 tỷ đồng, thu được 6,6 tỷ đồng lợi nhuận.
    Năm 1992, thương hiệu Bảo Việt lần đầu tiên xuất hiện với hình thức một pháp nhân kinh doanh trên thị trường quốc tế bằng việc thành lập Công ty Đại lý bảo hiểm BAVINA tại Vương quốc Anh, nơi có thị trường kinh doanh bảo hiểm phát triển nhất thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...