Chuyên Đề Văn hoá doanh ngiệp với sự thành đạt và phát triển của một doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Văn hoá doanh ngiệp với sự thành đạt và phát triển của một doanh nghiệp

    A- Lời mở đầu
    Ngược ḍng thời gian, quay lại những năm trước đây.Việt Nam c̣n là nước phong kiến kém phát triển,với nền kinh tế tự cấp tự túc ,hoạt động kinh doanh gần như không phát triển .Th́ ngày nay sống trong môi trường kinh tế mà sự phát triển nhanh như vũ băo về mọi mặt đời sống:Kinh tế văn hoá xă hội .Sự phát triển không ngừng của các quan hệ quốc tế,sự toàn cầu hoá nền kinh tế luôn cho thấy tầm quan trọng ngày càng cao của văn hoá doanh nghiệp.
    Bác Hồ đă từng nói: “Nhân vật trung tâm của sự nghiệp xây dựng và đổi mới phải là những người biết làm cho đất nước giàu mạnh ,và trong đội ng̣ Êy doanh nhân phải là những người tiên phong”
    Thật vậy, với kinh nghiệm thực tiễn đă chứng tỏ rằng “văn hoá”trong kinh doanh rất quan trọng .V́ nó là nền tảng ,động lực thúc đẩy kinh tế phát triển .Các giá trị văn hoá: “Chân_Thiện_Mĩ” luôn song song và đồng hành cùng các giá trị khác để phát triển.













    B. Nội dung
    I- Văn hoá doanh ngiệp với sự thành đạt và phát triển của một doanh nghiệp.1. Khái niệm giá trị văn hoá doanh ngiệp Văn hoá doanh ngiệp là toàn bộ những giá trị tinh thần tồn tại hữu h́nh và vô h́nh mà doanh nghiệp tạo ra trong quá trính sản xuất kinh doanh. Nă chi phối sự hoạt động và kết quả của doanh nghiệp, cũng như các thành viên trong doanh nghiệp, mang lại cho doanh nghiệp mét bản sắc riêng. Ngoài ra c̣n tác động tới t́nh cảm, lí trí , hành vi của tất cả các thành viên cũng như sự phát triển bền vững của nó. Văn hoá doanh ngiệp gắn với đặc điểm từng dân téc trong từng giai đoạn phát triển, cho đến từng doanh nhân cho đến từng người lao động v́ vậy nó phong phú và đa dạng. Mỗi doanh nghiệp đều có một nền văn hoá đặc thù do đó là sự phân biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Là một “tiểu văn hoá” và là cái riêng nếu so với một dân téc hay quốc gia khác. Mặc dù chỉ là một “tiểu văn hoá” thuộc nền văn hoá cộng đồng nhưng văn hoá doanh nghiệp vẫn là một hệ thống bao gồm nhiều thành tố có quan hệ mật thiết với nhau:
    - Hành vi ứng xử ,phong cách,lối hành động chung của từng doanh nghiệp
     
Đang tải...