Báo Cáo Văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh khách sạn, nhà hàng

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
    ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
    KHOA DU LỊCH HỌC


    BÁO CÁO THỰC TẬP CHUYÊN NGÀNH KHÁCH SẠN

    Đề tài: Văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh khách sạn,
    nhà hàng

    Hà Nội 02/ 2012

    Theo cách hiểu đơn giản và thông thường nhất thì doanh nghiệp là một pháp nhân hay một tổ chức chủ yếu tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích thu được lợi nhuận. Một tổ chức kinh doanh bao giờ cũng được hình thành và điều hành bởi một nhóm các cá nhân. Khi hợp tác với nhau, các cá nhân này thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo luật. Nhưng các cá nhân này cũng có những trình độ văn hóa khác nhau và vì thế đã nảy sinh mâu thuẫn hay còn gọi là xung đột về văn hóa.
    Bên cạnh hoạt động làm việc vì mục đích phục vụ cho lợi ích doanh nghiệp các thành viên trong doanh nghiệp thường xuyên phải giao tiếp, trao đổi và cùng nhau thực hiện các mục tiêu chung tại công sở, thông thường là 8 tiếng một ngày và 5 ngày một tuần. Như vậy, đa số các thành viên trong một doanh nghiệp đều ít nhiều có quan hệ gắn bó với nhau trong công việc trong một thời gian dài. Chính vì vậy, giữa những thành viên này đã xuất hiện những quy ước về cách ăn mặc, giao tiếp, học tập, rèn luyện, làm việc Các quy ước thành văn và không thành văn này dần dần đã trở thành các chuẩn mực làm việc tại nơi công sở và được gọi là văn hóa doanh nghiệp.



    MỤC LUC
    Chương 1. Một số vấn đề chung về văn hóa doanh nghiệp. 1
    1.1. Văn hóa doanh nghiệp là gì?. 2
    1.2. Những yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp. 3
    1.3. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh. 7
    1.4. Yêu cầu về văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh khách sạn nhà hàng. 8
    1.4. Vài nét về văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh nhà hàng khách sạn trên thế giới ( học tập kinh nghiệm của Nhật Bản) 11
    Chương 2. Thực trạng văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh nhà hàng khách sạn tại Việt Nam 13
    2.1. Thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam 13
    2.2. Thực trạng văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh nhà hàng khách sạn tại Việt Nam 14
    Xem xét việc kinh doanh tại các nhà hàng khách sạn. 14
    Cơ sở để xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khách sạn. 15
    3. Văn hóa kinh doanh là điều kiện đẩy mạnh kinh doanh quốc tế. 20
    4. Thực trạng văn hóa kinh doanh tại các khách sạn nhà hàng hiện nay. 21
    5. Đánh giá về dịch vụ mua sắm phục vụ du khách ở Hà Nội 22
    6. Đề xuất nhằm nâng cao văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh nhà hàng khách sạn tại Việt Nam 23
    Kết luận. 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...