Báo Cáo Văn hóa doanh nghiệp tại công ty cổ phần truyền thông Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ cùng với đó là sự gia tăng các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Không chỉ số lượng các doanh nghiệp tăng một cách nhanh chóng mà còn là sự trưởng thành và lớn mạnh của một phần doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, sự phát triển này còn mang tính nhỏ, lẻ, thiếu ổn định và bền vững. Các doanh nghiệp đa số chưa định hình được bản sắc kinh doanh riêng.
    Trong bối cảnh toàn cầu hoá, bên cạnh sự giao thoa các nguồn lực còn có sự giao lưu giữa các dòng văn hóa đa dạng, ảnh hưởng tới phong cách, thái độ làm việc của doanh nghiệp. Nhu cầu của con người cũng chuyển sang chú trọng tới mặt giá trị văn hoá. Cạnh tranh bằng kỹ thuật trong thời đại thế giới phẳng không còn chiếm địa vị lâu dài do tính chất khuếch tán nhanh của công nghệ kỹ thuật. Thay vào đó là vai trò then chốt của văn hoá doanh nghiệp trong cạnh tranh bởi lẽ khác với kỹ thuật, văn hoá doanh nghiệp rất khó hoặc không thể bắt chước được toàn bộ, nó sẽ tạo nên những nét riêng, sức hấp dẫn cho doanh nghiệp. Văn hóa mỗi doanh nghiệp sẽ góp phần lớn định hình tính cách, phong thái của những con người trong doanh nghiệp. Một công ty với văn hóa nhiệt tình, trách nhiệm sáng tạo hay trì trệ, ỉ lại của các cá nhân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển, hưng thịnh hay thoái lui của một công ty.
    Ngày nay, tốc độ phát triển vũ bão của công nghệ làm cho việc luân chuyển thông tin trở nên cực kỳ nhanh chóng và vai trò của thông tin ngày càng trở nên quan trọng. Những khả năng mới mẻ và ưu việt này đã nhanh chóng làm thay đổi cách sống, cách làm việc, cách học tập, cách tư duy và quan trọng hơn cả là cách ra quyết định của con người. Công nghệ thông tin trở thành một ngành đầy quyền năng và được toàn xã hội chú ý. Đây chính là một thử thách lớn hay cơ hội lớn của các công ty truyền thông. Điều này phụ thuộc vào chính công ty đó. Vậy văn hóa doanh nghiệp phải như thế nào để công ty truyền thông hoạt động trong một môi trường chuyên biệt, khắc nghiệt yêu cầu năng động, sáng tạo, chủ động mà vẫn rất cần sự trách nhiệm, kết nối của mỗi cá nhân ? Để trả lời cho câu hỏi này tôi đã chọn để tài “Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Cổ phần truyền thông Việt Nam” với mục đích giúp cả nhóm có cái nhìn sâu sắc hơn, hiểu sâu về văn hóa doanh nghiệp, cũng như văn hóa doanh nghiệp của một công ty cụ thể.
    Nội dung của đề tài được trình bày theo ba chương như sau:
    · CHƯƠNG I – TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
    · CHƯỜNG II - GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM
    · CHƯƠNG III – PHÂN TÍCH VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM
    · CHƯƠNG IV – GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CHO CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM

    Mục lục
    DANH MỤC VIẾT TẮT. 2
    DANH MỤC HÌNH ẢNH – BẢNG BIỂU 3
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG 1 - TỔNG QUAN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP. 6
    1.1. Vài nét cơ bản về văn hóa doanh nghiệp. 6
    1.2. Cấu trúc văn hóa doanh nghiệp. 8
    1.3. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp dựa trên mô hình Denison. 11
    CHƯƠNG 2 - GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 15
    2.1. Thông tin chung về công ty. 15
    2.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty. 15
    2.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. 16
    2.3.1. Cơ cấu tổ chức hiện nay. 16
    2.3.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty. 16
    2.3.3. Các sản phẩm chủ yếu của công ty. 17
    CHƯƠNG 3 - PHÂN TÍCH VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM 20
    3.1. Thực trạng văn hóa doanh nghiệp tại công ty. 20
    3.1.1. Phương pháp nghiên cứu qua tài liệu. 20
    3.1.2. Phương pháp khảo sát thực tế. 36
    3.1.4. So sánh văn hóa doanh nghiệp công ty trước và sau tái cấu trúc. 41
    3.2. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp của công ty. 42
    CHƯƠNG 4 - GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM . 44
    4.1. Định hướng phát triển của Công ty. 44
    4.2. Đề xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam 45
    4.2.1. Nâng cao khả năng thích ứng. 45
    4.2.2. Cải thiện tính nhất quán. 46
    4.2.3. Thiết lập hệ thống sứ mệnh rộng rãi trong công ty. 46
    4.2.4. Nâng cao mức độ tham gia của nhân viên. 47
    KẾT LUẬN 48
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 49
    PHỤ LỤC 50


    DANH MỤC HÌNH ẢNH – BẢNG BIỂU

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]STT[/TD]
    [TD]TÊN[/TD]
    [TD]TRANG[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. [/TD]
    [TD]Hình 1. Mô hình Denison về cấu trúc của VHDN[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. [/TD]
    [TD]Hình 2. Văn phòng VC[/TD]
    [TD]20[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. [/TD]
    [TD]Hình 3. Không gian làm việc tại VC[/TD]
    [TD]21[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. [/TD]
    [TD]Hình 4. Hai vị phó Tổng giám đốc - Người hùng của VC[/TD]
    [TD]26[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5. [/TD]
    [TD]Hình 5. VCRadio[/TD]
    [TD]31[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6. [/TD]
    [TD]Hình 6. VCConnek[/TD]
    [TD]32[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]7. [/TD]
    [TD]Hình 7. Mô hình Denison về cấu trúc văn hoá VC[/TD]
    [TD]38[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]8. [/TD]
    [TD]Bảng 1. Thang điểm đánh giá VHDN[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]9. [/TD]
    [TD]Bảng 2. Kết quả đánh giá VHDN từ 30 phiếu điều tra về văn hoá VC[/TD]
    [TD]37[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]10. [/TD]
    [TD]Bảng 3. So sánh VHDN của VC trước và sau tái cấu trúc (2006 và 2011)[/TD]
    [TD]41[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...