Luận Văn Văn hóa doanh nghiệp nghiên cứu tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Việt Nam trong giai đọan chuyển đổi cơ cấu kinh tế, các doanh nghiệp cũng dễ nhận thấy rằng, những vấn đề về mặt kỹ thuật không đưa lại những thách thức bằng vấn đề hiểu và động viên các nhân viên cống hiến hết khả năng của mình. Và doanh nghiệp muốn thành công phải sáng tạo ra những giá trị mới cho xã hội, mà điều này cần tới sự trợ giúp của cán bộ công nhân viên trong xã hội. Hướng tiếp cận doanh nghiệp dưới góc độ văn hóa sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn trong việc huy động sự tham gia của con người trong tổ chức.
    Thời bao cấp, chúng ta thường nghe thấy cụm từ” Văn hóa vùng”, “ Văn hóa làng xã”, “Văn hóa gia đình”, “Văn hóa dân tộc” và các nghiên cứu liên quan tới vấn đề này. Ngày nay cụm từ “ Văn hóa doanh nghiệp” lại xuất hiện và được xã hội quan tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp. Và vấn đề đặt ra là
    ü Văn hóa doanh nghiệp là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với sự thành công của doanh nghiệp
    ü Có hay không các yếu tố cấu thành nên văn hóa doanh nghiệp
    ü Liệu có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp với bối cảnhmới giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững.
    Vì thế tôi quyết định chọn đề tài “ Thực trạng và giải pháp nâng cao văn hóa doanh nghiệp ở Ngân hàng Đông Á” nhằm làm rõ hơn về những vấn đề đặt ra.




    Mục lục
    Trang
    Chương 1: Lý luận chung về văn hóa doanh nghiệp 1
    1.1. Khái niêm văn hóa doanh nghiệp . 1
    1.1.1. Khái niện văn hóa doanh nghiệp 1
    1.1.2. Hình thức biểu hiện 1
    1.1.3. Yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp . 5
    1.1.4. Nguồn gốc hình thành văn hóa doanh nghiệp 6
    1.2. Vai trò văn hóa doanh nghiệp . 8
    1.2.1. Vai trò văn hóa doanh nghiệp trong họat quản lý 9
    1.2.2. Vai trò văn hóa doanh nghiệp đối vối hiệu quả họat động của doanh nghiệp 11
    1.2.3. Vai trò văn hóa doanh nghiệp đối với họat động xã hội . 15
    1.3.Các biệp pháp xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong doanh nghiệp . 17
    1.3.1. Sự cần thiết phải xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong doanh nghiệp 17
    1.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp . 19
    1.3.3. Một số biện pháp xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong doanh nghiệp 20
    Chương 2: Thực trạng về xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong ngân Đông Á 22
    2.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển ngân hàng Đông Á 22
    2.2. Thực trạng về xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong ngân Đông Á 28
    2.2.1. Thực trạng về xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong ngân Đông Á 28
    2.2.2.Đánh giá quá trình xây dựng và phát huy yếu tố văn hóa trong ngân hàng Đông Á trong thời gian vừa qua 32
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hòan thiện văn hóa doanh nghiệp của ngân hàng Đông Á trong thời kỳ hội nhập 34
    3.1 Định hướng phát triển của ngân hàng Đông Á .34
    3.2 Giải pháp nhằm hòan thiện văn hóa doanh nghiệp tại ngân hàng Đông Á 34
    Lời kết
    Các từ viết tắt
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...