Luận Văn Văn hóa doanh nghiệp nghiên cứu tại công ty PEPSICO Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Chuyển sang nền kinh tế thị trường và hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế thế giới đòi hỏi hàng hóa và các dịch vụ của Việt Nam phải cạnh tranh thắng lợi không chỉ trên đất nước mình và cả ở các quốc gia khác. Thành tựu về công nghệ thông tin cũng đang xói mòn không ít các giá trị của xã hội truyền thống trong đó có việc khẳng định vai trò của lớp người trẻ tuổi, của tiếng nói cá nhân và nhóm nhỏ, sự phân tầng xã hội và khoảng cách giàu nghèo đang gia tăng.
    Những thay đổi từ môi trường bên ngồi như vậy, sự cạnh tranh khắt khe trên quy mô tồn cầu đặt doanh nghiệp Việt Nam trước những bắt buộc phải lựa chọn, phải thay đổi để làm ăn có hiệu quả khi môi trường kinh tế - xã hội đã khác trước. Thay đổi tổ chức chính là cách thức làm cho tổ chức thích ứng với môi trường bên ngồi đang đổi thay.
    Nghiên cứu về văn hóa tổ chức trở thành là khuynh hướng trên thế giới những năm 1980 xuất phát từ việc các doanh nghiệp phương Tây nhận ra yêu cầu phải thay đổi cách tiếp cận về tổ chức. Từ chỗ họ quá dựa vào các cơ cấu phức tạp, chi tiết và cơ chế kế hoạch quá cứng nhắc khiến họ phải chấp nhận sự suy giảm về kinh tế, để chuyển sang cách tiếp cận văn hóa tổ chức với cách nhìn không máy móc và giàu trí tưởng tượng hơn để hiểu tổ chức hoạt động hoạt động như thế nào.
    Việt Nam, trong giai đoạn chuyển đổi cơ chế kinh tế, quản lý của các doanh nghiệp theo mô hình nông nghiệp. Các doanh nghiệp cũng dễ nhận thấy rằng: Những vấn đề về mặt kỹ thuật không đưa lại những thách thức bằng vấn đề hiểu và động viên các nhân viên cống hiến hết khả năng của mình. Và doanh nghiệp muốn thành công thì phải luôn sáng tạo ra những giá trị mới cho xã hội, mà điều này lại cần tới sự trợ giúp của các nhân viên trong doanh nghiệp.
    Hướng tiếp cận doanh nghiệp dưới góc độ văn hóa sẽ giúp đạt hiệu quả cao hơn trong việc huy động sự tham gia của con người trong tổ chức.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương I: TỔNG QUAN VỀ LÝ THUYẾT
    1. Các khái niệm Trang 1
    2. Các chức năng của VHDN Trang 2
    3. Cấu trúc của VHDN Trang 3
    4. Cơ sở xây dựng VHDN . Trang 6
    5. Những nội dung cơ bản của VHDN Trang 10
    6. Mô hình VHDN lý tưởng Trang 13
    7. Những dấu hiệu suy yếu trong mô hình VHDN Trang 22

    Chương II: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY PEPSICO
    Phần 1: Hình ảnh phong cách văn hóa của Công Ty PEPSICO Trang 26
    I. Phân tích 7 đặc điểm văn hố thông qua quá trình phân tích các chuẩn giá trị của PEPSICO . Trang 26
    II. Giới thiệu về công ty PEPSICO & 6 yếu tố hình thành nên VHDN Trang 29

    Phần 2: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động quản trị của Công Ty PEPSICO
    I.Yếu tố thuộc môi trường vĩ mô Trang 34
    II.Yếu tố thuộc môi trường vi mô Trang 35
    III.Yếu tố bên trong . Trang 40
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...