Luận Văn Văn hóa Doanh nghiệp của tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam ( VNPT)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Văn hóa Doanh nghiệp của tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam ( VNPT)

    MỤC LỤC​


    Lời mở đầu
    Phần 1 - Tổng quan về đơn vị
    1.1. Chức năng và nhiệm vụ
    1.2. Cơ cấu tổ chức

    Phần 2 - Văn hóa Doanh nghiệp của tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam ( VNPT)
    2.1 Một số hình ảnh văn hóa tiêu biểu
    2.2 Các thương hiệu dịch vụ của VNPT
    2.3. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị
    1.Quá trình xây dựng và những thành tựu của VNPT
    2. Những tồn tại
    2.4. Một số đề xuất về văn hóa doanh nghiệp cho đơn vị
    1. Phương hướng (định hướng) phát triển
    2. Một số đề xuất
    Phần 3 - Kết luận
    Sự cần thiết của văn hóa doanh nghiệp

    Lời mở đầu​


    Văn hóa là toàn bộ những hoạt động vật chất và tinh thần mà loài người đã sáng tạo ra trong lịch sử của mình trong quan hệ với con người,với tự nhiên và với xã hội ,được đúc kết lại thành hệ giá trị và chuẩn mực xã hội .
    Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên của doanh nghiệp trong việc theo đuổi và thực hiện các mục đích.
    Trong một Doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp quy mô lớn, là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý, tư tưởng văn hóa, . chính sự khác nhau này tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và phức tạp thậm chí có những điều trái ngược nhau. Bên cạnh đó, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của nền kinh tế thị trường và xu hướng toàn cầu hóa, buộc các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển phải liên tục tìm tòi những cái mới, sáng tạo và thay đổi cho phù hợp với thực tế. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp trở thành nơi tập hợp, phát huy mọi nguồn lực con người, là nơi làm gạch nối, nơi có thể tạo ra lực điều tiết, tác động (tích cực hay tiêu cực) đối với tất cả các yếu tố chủ quan, khách quan khác nhau, làm gia tăng nhiều lần giá trị của từng nguồn lực con người đơn lẻ, nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng và duy trì một nề nếp văn hóa đặc thù phát huy được năng lực và thúc đẩy sự đóng góp của toàn thể nhân viên vào việc đạt được các mục tiêu chung của tổ chức. Vì vậy có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.
    Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay đối với doanh nghiệp Bưu Chính Viễn Thông (VNPT) để cạnh tranh và phát triển thì văn hóa doanh nghiệp cần phải giữ vững và phát huy hơn nữa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...