Luận Văn Văn hóa doanh nghiệp của Công ty Yamaha Motor Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới đang diễn ra với tốc độ ngày càng cao đã đem đến cho các doanh nghiệp những thời cơ mới, đồng thời nhiều thách thức mới nảy sinh mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Điều này đòi hỏi chúng ta phải tạo ra một cuộc cách mạng trong quản lý, tạo ra một thay đổi lớn và toàn diện để đáp ứng với xu thế của thời đại. Phát triển nhưng phải như thế nào cho đúng đúng luật pháp, như thế nào cho bền vững . để không chỉ làm giàu cho doanh nghiệp mà còn góp phần làm giàu cho xà hội, nâng cao đời sống vật chất, đời sống tinh thần cho người lao động, tất cả điều đó đều cần đến văn hoá doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp có tác dụng rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp theo yêu cầu phát triển kinh tế đất nước, của kinh tế quốc tế.
    Đến với đề tài này, chúng tôi đã lựa chọn Công ty Yamaha Motor Việt Nam để nghiên cứu. Đây là một công ty liên doanh của Việt Nam, Nhật Bản và Malaisya, có nền tảng văn hóa doanh nghiệp dựa trên sự pha trộn , giao thoa giữa hai quốc gia là Nhật Bản và Việt Nam. Sau mười hai năm có mặt tại Việt Nam, công ty không những đã tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành ô tô, xe máy trong nước mà còn xây dựng được một nền tảng văn hóa doanh nghiệp đặc sắc, thể hiện được nét riêng của mình. Thông qua bài viết này, chúng em hy vọng có được cái nhìn sâu sắc và toàn diện nhất, từ đó rút ra được những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng về văn hóa doanh nghiệp của Công ty Yamaha Motor Việt Nam. Xa hơn thế, chúng em mong muốn có thể giúp được các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam hiểu rõ phần nào những cơ hội và thách thức có thể gặp phải trong tiến trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mình.

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 1
    Chương I: Giới thiệu khái quát về Yamaha Motor. 2
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Yamaha Motor Coporation. 2
    2. Công ty Yamaha Motor Việt Nam 3
    2.1 Một số thông tin về công ty Yamaha Motor Việt Nam 3
    Văn phòng tại Hà Nội: 67 Ngô Thì Nhậm , Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 4
    2.2 Lịch sử hình thành và phát triển của Yamaha Motor Việt Nam. 5
    Chương II. Những đặc trưng văn hóa doanh nghiệp của Yamaha Motor Việt Nam 7
    I. CẤU TRÚC HỮU HÌNH 7
    1. KIẾN TRÚC ĐẶC TRƯNG 7
    2. NGHI LỄ 8
    3. BIỂU TƯỢNG. 10
    1955 Yamaha Motor ra đời chuyên sản xuất xe máy, moto .độc lập với Yamaha mẹ. 10
    4. ĐỒNG PHỤC. 11
    5. NGÔN NGỮ, KHẨU HIỆU. 12
    6. CÁC ẤN PHẨM. 14
    II. BIỂU TƯỢNG PHI TRỰC QUAN 16
    3. Tầm nhìn. 23
    III. Điểm mạnh và điểm yếu trong văn hóa doanh nghiệp Yamaha Motor Việt Nam. 23
    1. Điểm mạnh. 23
    2. Điểm yếu. 26
    Chương 3: Những nhân tố ảnh hưởng và giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp của công ty Yamaha Motor Việt Nam 27
    I. Các nhân tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp Yamaha Motor Việt Nam. 27
    Các tiết mục văn nghệ diễn ra trong sự cổ vũ của khán giả. 30
    Vui đùa và thả mình trong dòng nước mát!!! 30
    Các em nhỏ trong chương trình “vui trung thu cùng Yamaha”. 31
    Cả gia đình vui tết trung thu cùng Yamaha. 31
    II. Những giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp cho Yamaha Motor Việt Nam 32
    1. Sứ mệnh của doanh nghiệp. 32
    2. Tính nhất quán. 32
    3. Sự tham chính. 32
    4. Khả năng thích ứng. 33
    KẾT LUẬN 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...