Chuyên Đề văn hoá doanh nghiệp của các Chaebol Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Đông Phương Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    văn hoá doanh nghiệp của các Chaebol Hàn Quốc


    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="width: 90%"]Mục Lục
    Trang
    Phần mở đầu 3
    Chương 1: Lý luận chung về văn hoá doanh nghiệp 8
    1.1. Định nghĩa về văn hoá doanh nghiệp 8
    1.2. Vai trò của văn hoá doanh nghiệp 9
    1.3. Những yếu tố cấu thành văn hoá doanh nghiệp và phân loại văn hoá doanh nghiệp
    1.3.1. Những yếu tố cấu thành văn hoá doanh nghiệp
    1.3.2. Phân loại văn hoá doanh nghiệp
    1.4. Tính chất “mạnh” “yếu” của văn hoá doanh nghiệp 11

    Chương 2. Đặc điểm văn hoá doanh nghiệp của các Chaebol Hàn Quốc 20
    2.1. Quá trình hình thành và phát triển của các Chaebol Hàn Quốc 20
    2.2. Những yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển văn hoá doanh nghiệp của các Chaebol Hàn Quốc
    2.2.1. Điều kiện tự nhiên
    2.2.2. Truyền thống văn hoá xã hội
    2.2.3. Vai trò của chính phủ
    2.2.4. Đặc điểm môi trường kinh doanh Hàn Quốc
    2.2.5. Trình độ khoa học kỹ thuật 24


    2.3. Đặc điểm cơ bản về văn hoá doanh nghiệp của các Chaebol Hàn Quốc
    2.3.1. Xây dựng doanh nghiệp theo mô hình “đại gia đình” mang tính gia trưởng
    2.3.2. Coi trọng yếu tố “nhân hoà”
    2.3.3. Một số đặc điểm khác
    2.3.3.1. Khuynh hướng chính thức hoá
    2.3.3.2. Coi trọng trình độ học vấn, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục và bồi dưỡng nguồn nhân lực
    2.3.3.3. Quý trọng các quan hệ đặc biệt như : họ hàng, thân thích, đồng hương hay đồng môn 32


    2.4. Nhận xét về văn hoá doanh nghiệp của các chaebol Hàn Quốc. Phương hướng xây dựng văn hoá doanh nghiệp trong các Chaebol Hàn Quốc hiện nay 46


    2.4.1. Nhận xét 46
    2.4.2. Phương hướng 51
    Chương 3. Gợi ý một số vấn đề khi nghiên cứu văn hoá doanh nghiệp Việt Nam 54
    3.1. Thực trạng nghiên cứu văn hoá doanh nghiệp Việt Nam 54
    3.2. Một số vấn đề của văn hoá doanh nghiệp Việt Nam
    3.2.1. Các yếu tố tác động đến văn hoá doanh nghiệp Việt Nam
    3.2.2. Nhận xét về văn hoá doanh nghiệp nước ta hiện nay
    3.3. Những kinh nghiệm từ Hàn Quốc và phương hướng xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại mới
    3.3.1. Những kinh nghiệm rút ra từ Hàn Quốc
    3.3.2. Phương hướng xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại mới 56

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...