Tiểu Luận Vận dụng văn hoá vào kinh doanh như thế nào để có hiệu quả .

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Vận dụng văn hoá vào kinh doanh như thế nào để có hiệu quả .

    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    Văn hoá là một phức hợp hoá bao gồm nhiều vấn đề mà chỉ với ý nghĩa là một hoạt động của đời sống tinh thần thì nó mới có vị trí độc lập , còn với các ý nghĩa khác thì nó vừa biểu hiện, vừa đan xen vào các biểu hiện khác của xã hội loài người.
    Đã có không ít những doanh nghiệp và cá nhân do thiếu hiểu biết mà cho rằng văn hoá đứng ngoài, không ảnh hưởng gì tới lĩnh vực kinh doanh và cho rằng văn hoá là do kinh tế trợ cấp. Như vậy họ sẽ không thấy được vai trò của văn hoá đối với kinh doanh. Với họ, văn hoá không đem lại lợi nhuận và giữa văn hoá với kinh doanh không có gì liên hệ với nhau. Ngoài ra, cũng có những người nhận thức được vai trò của văn hoá trong kinh doanh, nhưng lại không biết vận dụng nó vào kinh doanh như thế nào cho hợp lý. Chính vì vậy tiểu luận của em được viết với đề tài: Vận dụng văn hoá vào kinh doanh như thế nào để có hiệu quả .
    Bài tiểu luận này được triển khai theo các phần chính như sau:
    I. Văn hóa và vai trò của văn hoá trong kinh doanh .
    II. Vận dụng văn hoá vào kinh doanh như thế nào để kinh doanh có hiệu quả .

    Do tài liệu tìm được không nhiều, cũng như vốn kiến thức còn hạn chế nên bài tiểu luận của em không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong thầy cô giáo góp ý và bổ xung để bài tiểu luận của em hoàn thiện hơn.
    Mỗi cá nhân trong mỗi doanh nghiệp cần phải nhận thức và được giáo dục về văn hoá nhất là văn hoá kinh doanh vì văn hoá kinh doanh, là việc sử dụng các yếu tố văn hóa vào trong hoạt động kinh doanh của chủ thể, là thứ văn hoá mà chủ thể tạo ra trong quá trình kinh doanh và hình thành lên văn hoá kinh doanh . Văn hoá kinh doanh của doanh
    nghiệp là sự tổng hoà nét văn hoá của từng thành viên trong doanh nghiệp . Mỗi doanh nghiệp cần tạo riêng cho mình một nét văn hoá kinh doanh, phải coi đó như là tấm thẻ căn cước để khách hàng nhận ra doanh nghiệp mình .
    Biết kết hợp hài hoà nét văn hoá tồn tại trong mỗi thành viên với môi trường văn hoá nơi mình kinh doanh .
    Phải chọn lựa những tiêu chí để hình thành lên văn hoá kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Những tiêu chí này phải phù hợp với doanh nghiệp mà mình kinh doanh.
    Khi muốn kinh doanh có hiệu quả ta cần nghiên cứu kĩ về văn hoá nơi ta kinh doanh. Khi kinh doanh với người nước ngoài cũng cần phải tìm hiểu những nét cơ bản về văn hoá của nước đó .
    Để đọng lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng, ta không chỉ biết tạo ra uy tín mà còn phải biết cách giữ uy tín đối với khách hàng
    Cần phải cạnh tranh bằng cách nâng cao chất lượng và hạ giá thành là con đường đi tất yếu của doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở đó, tạo uy tín sâu rộng cho hàng hoá của mình trên thị trường không chỉ trong nước mà cả thị trường quốc tế.
    Văn hoá trong kinh doanh là một vấn đề không còn mới lạ nữa. Tuy vậy, nó cũng không phải là đã cũ vì nó luôn phát sinh ra những ảnh hưởng tới kinh doanh. Giữa văn hoá và kinh doanh có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Chúng bổ xung và hỗ trợ cho nhau.
    Là sinh viên năm đầu của trường Đại học Quản Lý & Kinh Doanh Hà nội, với vốn kiến thức còn hạn chế nên bài tiểu luận này chưa phải là hoàn hảo. Mặc dù vậy qua bài này em hy vọng sẽ có nhiều người hiểu hơn về vai trò của văn hoá trong kinh doanh cũng như một số cách vận dụng văn hoá vào kinh doanh như thế nào cho có hiệu quả.
    Và theo như em dự đoán rằng, trong xu thế toàn cầu hoá như hiện nay với môi trường cạnh tranh giữa tất cả các doanh nghiệp là rất lớn. Nếu bất cứ một doanh nghiệp nào dù có quy mô nhỏ hay lớn mà không biết vận dụng phạm trù văn hoá vào kinh doanh thì chắc chắn rằng doanh nghiệp đó không thể có được thành công lâu dài .
     
Đang tải...