Luận Văn Vận dụng tư tưởng hồ chí minh về giáo dục đạo đức cách mạng để xây dựng nhân cách sống cao đẹp cho t

Thảo luận trong 'TT Hồ Chí Minh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG ĐỂ XÂY DỰNG NHÂN CÁCH SỐNG CAO ĐẸP CHO THẾ HỆ TRẺ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG TRONG GIAI ĐOẠN ĐỔI MỚI

    Luận văn dài 77 trang
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài:
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài:
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài:
    4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của đề tài:
    NỘI DUNG
    Chương 1:
    TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
    VỀ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG
    CHO THẾ HỆ TRẺ
    1.1 Quan niệm của Hồ Chí Minh về đạo đức và giáo dục đạo đức cách mạng
    cho thế hệ trẻ:
    1.1.1 Quan niệm của Hồ Chí Minh về đạo đức:
    1.1.2 Quan niệm của Hồ Chí Minh về giáo dục đạo đức cách mạng
    cho thế hệ trẻ:
    1.2 Quan điểm của Hồ Chí Minh về thanh niên và tầm quan trọng của
    việc xây dựng nhân cách sống cao đẹp cho thanh niên:
    1.2.1 Quan điểm của Hồ Chí Minh về vai trò của thanh niên trong
    1.2.2 Tầm quan trọng của việc xây dựng nhân cách sống cao đẹp
    cho thanh niên:
    1.2.3 Học tập và làm theo tấm gương đao đức Hồ Chí Minh:
    Chương 2:
    VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH
    VÀO VIỆC XÂY DỰNG NHÂN CÁCH SỐNG CAO ĐẸP
    CHO THẾ HỆ TRẺ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
    2.1 Những nhân tố ảnh hưởng đến nhân cách sống của thế hệ trẻ đồng bằng
    sông Cửu Long và đặc điểm của thế hệ trẻ đồng bằng sông Cửu Long:
    2.1.1 Những nhân tố ảnh hưởng đến nhân cách sống của thế hệ trẻ đồng
    bằng sông Cửu Long:
    2.1.2 Đặc điểm của thế hệ trẻ đồng bằng sông Cửu Long:
    2.2 Nội dung về xây dựng nhân cách sống cao đẹp cho thế hệ trẻ đồng
    bằng sông Cửu Long:
    2.2.1 Giáo dục, bồi dưỡng về lý tưởng cách mạng:
    2.2.2 Giáo dục, bồi dưỡng về chí khí cách mạng
    2.2.3 Giáo dục, bồi dưỡng về đạo đức cách mạng
    2.2.4 Giáo dục, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, văn hóa,
    khoa học kỹ thuật và quân sự
    2.2.5 Bồi dưỡng tinh hoa văn hóa dân tộc, nhân loại; nâng cao thể
    chất và xây dựng nếp sống văn minh:
    2.3 Kết quả thực hiện việc xây dựng nhân cách sống cao đẹp cho thế hệ
    trẻ của Đảng bộ các tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long:
    2.3.1 Thành tựu:
    2.3.2 Hạn chế:
    Chương 3:
    NHỮNG PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP
    NHẰM XÂY DỰNG NHÂN CÁCH SỐNG CAO ĐẸP
    CHO THẾ HỆ TRẺ
    3.1 Phương hướng:
    3.2 Giải pháp:
    3.2.1 Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng là yếu tố quyết định thắng
    3.2.2 Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đẩy
    mạnh quá trình xã hội hóa công tác thanh niên
    3.2.3 Xây dựng và ban hành các chủ trương, chính sách đối với
    thanh niên và công tác thanh niên để bồi dưỡng, giáo dục, phát huy vai trò
    thanh niên trong việc tạo nguồn nhân lực trẻ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện
    đại hóa đất nước.
    3.2.4 Đổi mới và tăng cường các hoạt động của Đoàn và phong
    trào thanh niên trong tình hình mới
     
Đang tải...