Tiểu Luận Vận dụng trò chơi học tập vào việc củng cố toán lớp 5

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. Lí do chọn đề tài
    Cùng với xu thế phát triển của đất nước đòi hỏi phải đào tạo ra một nguồn nhân lực năng động, sáng tạo. Để đáp ứng những yêu cầu đó ngành Giáo dục đã có những đổi mới theo hướng tích cực các phương pháp giáo dục học sinh. Nhiều phương pháp mới đã được áp dụng cùng với các phương pháp truyền thống nhằm tạo ra một nền giáo dục toàn diện. Sự đổi mới trước hết phải thể hiện ở bậc Tiểu học. Bậc Tiểu học được coi như cái nền móng của ngôi nhà tri thức. Bậc tiểu học đã tạo những cơ sở ban đầu rất cơ bản và bền vững cho các em tiếp tục học các bậc học trên. Nội dung giảng day của tiểu học luôn gắn liền với thực tiễn, phục vụ thiết thực cho cuộc sống, không chỉ có thế mà mỗi môn học ở tiểu học đều góp phần vào việc hình thành và phát triển nhân cách học sinh. Trong các môn học, môn toán là một trong những môn có vị trí rất quan trọng. Các kiến thức, kỹ năng của môn toán có nhiều ứng dụng trong đời sống, giúp học sinh nhận biết mối quan hệ về số lượng và hình dạng không gian của thế giới hiện thực.
    Hơn nữa môn Toán là một môn học trừu tượng mà tư duy học sinh tiểu học lại mang tính cụ thể vì thế cần phải lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng môn học và đặc điểm tâm sinh lí của học sinh. Trong tiết học Toán, Giáo viên có thể sử dụng các phương pháp dạy học khác nhau như: Phương pháp trực quan; phương pháp gợi mở vấn đáp; phương pháp thực hành luyện tập; phương pháp giảng giải - minh hoạ; phương pháp trò chơi, Một trong những phương pháp Giáo viên có thể sử dụng để củng cố các kiến thức toán học có hiệu quả đó chính là phương pháp “Trò chơi học tập”. Vì thế trong thời gian giảng dạy lớp 5 tôi đã nghiên cứu và chọn đề tài “Vận dụng trò học tập vào việc củng cố Toán học ở lớp 5”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...