Đồ Án Vận dụng tính tích cực của ý thức xã hội đối với cải cách giáo dục nước ta

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Vận dụng tính tích cực của ý thức xã hội đối với cải cách giáo dục nước ta


    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI:

    Trong thời kỳ hiện nay giáo dục đào tạo đã trở thành động lực phát triển kinh tế , xã hội.Nhất là đối với những nước còn chậm phát triển như nước ta hiện nay thì phát triển giáo dục đào tạo trở thành nhiệm vụ hàng đầu . Chúng ta muốn tiến hành công nghiệp hoá hiện đại hoá phải áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật và tất yếu cần có những người có đủ khả năng để không những tiếp thu những thành tựu trên thế giới mà còn phát minh ra những công nghệ khác.Muốn vậy chúng ta phải xây dựng xã hội có trình độ dân trí cao , nguồn nhân lực được đào tạo tốt và có năng lực .Đây chính là
    nhiệm vụ trước mắt của nền giáo dục nước ta.Chúng ta tạo mọi điều kiện để phát triển giáo dục đào tạo song vẫn còn nhiều bất cập xảy ra mà chúng ta còn đang tìm cách để giải quyết hoặc đang thực hiện. Vì vậy em chọn đề tài “vận dụng tính tích cực của ý thức xã hội đối với cải cách giáo dục nước ta” để tìm hiểu rõ hơn.

    2.TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
    Trong thời đại hiện nay khi mà giáo dục đào tạo đang là quốc sách hàng đầu việc phát triển giáo dục đào tạo là cần thiết hơn bao giờ hết chính vì thế mà đã có rất nhiều đề tài nghiên cứu về giáo dục đào tạo từ các góc nhìn và suy nghĩ , đánh giá khác nhau song tất cả đều xuất phát từ nền giáo dục đào tạo của nước ta hiện nay.

    3.MỤC ĐÍCH – NHIỆM VỤ – GIỚI HẠN ĐỀ TÀI
    a) Mục đích: Tìm hiểu về nền giáo dục nước ta
    Nhiệm vụ: Vận dụng tính tích cực của ý thức xã hội đối với cải cách
    giáo dục nước ta
    b) Giới hạn đề tài: Thực trạng nền giáo dục nước ta hiện nay,những thành
    tựu đã đạt được , những bất cập vẫn còn tồn tại và một số biện pháp giải quyết

    4.CÁI MỚI CỦA ĐỀ TÀI :
    Mỗi một thời kỳ nền giáo dục nước ta có nhiệm vụ mục
    đích đào tạo khác nhau chính vì thế mà đề tài này đưa ra một số thực trạng vẫn đang
    tồn tại và biện pháp giải quyết phù hợp với tình hình nước ta hiện nay thời kỳ mà
    giáo dục đào tạo được coi là quốc sách hàng đầu.

    5.CƠ SỞ LÝ LUÂN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Cơ sở lý luận : dựa vào quan điểm triết học mac- lênin
    Phương pháp nghiên cứu: phân tích ,tổng hợp, logic

    6. ý nghĩa đề tài :
    Đề tài “ Vận dụng tính tích cực của ý thức xã hội và quá trình cải cách giáo dục ở Việt Nam” là một trong số rất nhiều những đề tài nghiên cứu về thực trạng giáo dục nước ta hiện nay và cùng với một số quan điểm , kiến nghị , giải pháp em muốn đưa ra một góc nhìn khác về nền giáo dục nước ta hiện nay cũng như quá trình cải cách giáo dục trong thời gian dài .

    7. kết cấu của đề tài: 3 phần
    phần mở đầu
    Phần nội dung
    Chương I : Lý luận chung về ý thức xã hội
    Chương II : Quá Trình cải cách giáo dục nước ta
    Phần kết luận
     
Đang tải...