Tiểu Luận Vận dụng Tích Hợp trong giảng dạy môn Ngữ Văn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Nội dung Trang

    I. Phần mở đầu

    1, Lý do chọn đề tài

    2, Mục đích nghiên cứu

    3, Đối tượng nội dung nghiên cứu

    4, Nhiệm vụ nghiên cứu

    5, Phương pháp nghiên cứu

    6, Nội dung đề tài 4


    5


    6

    II. Nội dung đề tài

    Chương I: Cơ sở lí luận liên quan đến đề tài

    1, Cơ sở pháp lí

    2, Cơ sở lí luận

    - Tích hợp là gì.

    - Các kiểu tích hợp .

    - Các hình thức tích hợp.

    - Các biện pháp tích hợp.

    3, Cơ sở thực tiễn

    Chương II: Thực trạng của đề tài nghiên cứu

    1, Khái quát phạm vi

    2, Thực trạng của đề tài nghiên cứu

    3, Nguyên nhân của thực trạng

    Chương III: Biện pháp, giải pháp chủ yếu thực hiện đề tài

    1, Cơ sở đề xuất các giải pháp

    2, Các giải pháp chủ yếu

    3, Tổ chức triển khai và thực hiện 7




    8

    9

    10


    11

    12




    13





    III. Kết luận và kiến nghị

    1, Kết luận

    2, Kiến nghị


    IV. Phần đánh giá của hội đồng khoa học


    V. Danh mục tài liệu tham khảo 14


    15


    16


    17








    Đề tài: “Mấy vấn đề về vận dụng tích hợp trong giảng dạy môn ngữ văn”

    --------------------

    I/PHẦN MỞ ĐẦU:

    I.1.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    - Xuất phát từ việc thay đổi sách giáo khoa bậc học THCS. Các môn học nói chung đều có sự thay đổi lớn, riêng bộ môn Văn học – Tiếng việt – Tập làm văn được hợp nhất thành môn học Ngữ văn – thành sách ngữ văn. Chương trình được xây dựng trên quan điểm tích hợp kiến thức từ 3 phân môn.

    - Ngữ văn là một môn học có sự tích hợp nhiều nhất: Từ sự hợp lực của ba phân môn, từ kiến thức của các môn học khác, từ kiến thức trong cuộc sống xã hội, từ các tri thức kỹ năng, phương pháp giảng dạy, từ kinh nghiệm của thực tiễn .

    - Hơn thế nữa việc đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Dạy học theo hướng “Tích cực hoá” lấy hoạt động học tập của học sinh làm trung tâm, vai trò của người thầy là người tổ chức – chủ đạo, học trò là người chủ động khám phá – lĩnh hội kiến thức.

    - Vấn đề tích hợp là nội dung quan trọng không thể thiếu trong việc đổi mới thay sách, đổi mới phương pháp giảng dạy trong nhà trường hiện nay. Vì vậy đòi hỏi người dạy phải linh hoạt vận dụng nhiều biện pháp, thao tác, kỹ năng để giảng dạy tốt hơn.

    - Song vấn đề tích hợp quá còn mới mẻ, còn bất cập, còn khó khăn của anh chị em giáo viên trong sự đổi mới phương pháp giảng dạy tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh nhằm nâng cao giáo dục toàn diện cho dọc sinh.

    Chính vì lý do đó tôi chọn đề tài: “Mấy vấn đề về vận dụng tích hợp trong giảng dạy môn ngữ văn”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...