Luận Văn Vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng của các doanh nghiệp dịch v

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀTÀI :Vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng của các doanh nghiệp dịch vụ do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA thực hiện
    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ THỬ NGHIỆM CƠ BẢN TRONG KIỂM TOÁN CÁC KHOẢN PHẢI THU KHÁCH HÀNG 3
    1.1. Khái quát về thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng. 3
    1.1.1. Khái niệm thử nghiệm cơ bản. 3
    1.1.2. Nội dung của thử nghiệm cơ bản. 4
    1.2. Vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng. 11
    1.2.1. Đặc điểm của các khoản phải thu khách hàng. 11

    1.2.2. Đặc điểm vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng 15
    1.2.2.1. Vận dụng thử nghiệm cơ bản trong giai đoạn lập kế hoạch kiểm toán. 15
    1.2.2.2. Vận dụng thử nghiệm cơ bản trong giai đoạn thực hiện kế hoạch kiểm toán. 18
    1.2.2.3. Vận dụng thử nghiệm cơ bản trong giai đoạn kết thúc kiểm toán. 26
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VẬN DỤNG THỬ NGHIỆM CƠ BẢN TRONG KIỂM TOÁN CÁC KHOẢN PHẢI THU KHÁCH HÀNG DO CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN ACPA THỰC HIỆN 28

    2.1. Đặc điểm của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA 28
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA 28
    2.1.2. Tổ chức kinh doanh và các thành tựu đạt của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA 30
    2.1.2.1. Chức năng nhiệm vụ của Công ty. 30
    2.1.2.2. Tình hình kinh doanh của Công ty. 31
    2.1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA 33
    2.1.4. Đặc điểm tổ chức công tác kế toán tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA 37
    2.2. Tình hình vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA thực hiện. 39
    2.2.1. Quy trình kiểm toán chung của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA 39
    2.2.1.1 Tìm hiểu hoạt động kinh doanh của khách thể kiểm toán. 41
    2.2.1.2 Đánh giá rủi ro kiểm soát (Assess Client Risk Controls). 42
    2.1.1.3. Thực hiện các thử nghiệm cơ bản. 42
    2.1.2.4. Thực hiện các thủ tục kiểm toán bổ sung (Perform Additional Audit Procedures) 43
    2.2.2. Quy trình thực hiện thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu từ khách hàng 43
    2.2.2.1. Giới thiệu về khách hàng. 43
    2.2.2.2. Việc vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu từ khách hàng 45
    2.2.3. Những bài học từ việc vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn APCA thực hiện. 68
    CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN VIỆC VẬN DỤNG THỬ NGIỆM CƠ BẢN TRONG KIỂM TOÁN CÁC KHOẢN PHẢI THU KHÁCH HÀNG DO CÔNG TY TNHH KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN ACPA THỰC HIỆN 71

    3.1 Tính tất yếu của việc hoàn thiện việc vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng. 71
    3.2 Những giải pháp cụ thể để khắc phục những nhược điểm trong việc vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA thực hiện 76
    3.2.1 Hoàn thiện việc vận dụng thủ tục phân tích. 76
    3.2.2. Hoàn thiện kỹ thuật chọn mẫu. 77
    3.2.3. Hạn chế rủi ro trong thư xác nhận. 77
    3.3 Những kiến nghị thực hiện giải pháp để khắc phục những nhược điểm trong việc vận dụng thử nghiệm cơ bản trong kiểm toán các khoản phải thu khách hàng do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA thực hiện 78
    3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà Nước. 78
    3.3.2. Kiến nghị đối với các Hiệp hội Kế toán - Kiểm toán. 81
    3.3.3. Kiến nghị về phía Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACPA 82
    3.3.4. Kiến nghị đối với KTV 84
    KẾT LUẬN 85

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 1
     
Đang tải...