Thạc Sĩ Vận dụng quan điểm dạy học tích cực của robert marzano vào quá trình giảng dạy về "các lực cơ học" t

Thảo luận trong 'Khoa Học Tự Nhiên' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 1/12/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Bích Tuyền Dương, 1/12/12
    Chỉnh sửa cuối: 1/12/12
    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa Trang
    Lời cảm ơn . .1
    Mục lục 2
    Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt .4
    MỞ ĐẦU .5
    Chửụng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DẠY HỌC TÍCH CỰC, LẤY NGƯỜI HỌC (HS) LÀM TRUNG TÂM VÀ QUAN ĐIỂM DẠY HỌC TÍCH
    CỰC CỦA ROBERT MARZANO

    1.1. TỔNG QUAN VỀ DẠY HỌC TÍCH CỰC, LẤY NGƯỜI HỌC (HS) LÀM TRUNG TÂM .8
    1.1.1. Mục tiêu giáo dục trong giai đoạn mới 8
    1.1.2. Từ mục tiêu đến phương pháp dạy học tích cực 9
    1.1.3. So sánh "dạy học tích cực, lấy người học làm trung tâm"
    với "dạy học thụ động, lấy người thầy làm trung tâm" .11
    1.1.4. Bản chất quan điểm dạy học "lấy người học làm trung tâm" 14
    1.1.5. Một số PPDH tích cực 16
    1.1.6. Những lí do gây cản trở sự thay đổi phương pháp dạy học và
    sự lựa chọn của GV 23
    1.1.7. Chọn lựa và sử dụng phương pháp dạy học của GV 25
    1.2. NGHIEÂN CệÙU QUAN ẹIEÅM DAẽY HOẽC TÍCH CệẽC CUÛA ROBERT MARZANO .26
    1.2.1. Định hướng 1 27
    1.2.2. Định hướng 2 31
    1.2.3. Định hướng 3 .35
    1.2.4. Định hướng 4 43
    1.2.5. Định hướng 5 .50
    1.2.6. Kết luận chương 1 .51
    Chương 2: VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM DẠY HỌC TÍCH CỰC CỦA ROBERT MARZANO VÀO QUÁ TRÌNH GIẢNG DẠY VỀ
    "CÁC LỰC CƠ HỌC"

    2.1. Cấu trúc chương "các lực cơ học" trong chương trình vật lý 10-THPT 52
    2.2. Vận dụng quan điểm dạy học của Robert Marzano vào quá trình
    giảng dạy về "các lực cơ học" trong chương trình vật lý 10-THPT 54
    2.2.1. Giáo án bài "Lực hấp dẫn" 54
    2.2.2. Giáo án bài "Lực đàn hồi" 67
    2.2.3. Giáo án bài "Lực ma sát trượt" .82
    2.2.4. Giáo án bài "Lực ma sát nghỉ-lực ma sát lăn.
    Ma sát có ích hay có hại" 96
    Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM
    3.1. Mục đích và nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm 112
    3.2. Đối tượng và nội dung của thực nghiệm sư phạm 113
    3.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm 113
    3.4. Phân tích diễn biến của giờ dạy trong quá trình thực nghiệm 114
    3.5. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm .121
    3.6. Kết luận chương 3 134
    KEÁT LUAÄN VAỉ KIEÁN NGHề 138
    TAỉI LIEÄU THAM KHAÛO .141
    PHUẽ LUẽC .142
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...