Báo Cáo vận dụng quan điểm cơ bản của Mac-Lênin để chỉ ra nguồn gốc , nguyên nhân làm phát sinh hiện tượng t

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    vận dụng quan điểm cơ bản của Mac-Lênin để chỉ ra nguồn gốc , nguyên nhân làm phát sinh hiện tượng tiêu cực
    PHẦN MỞ ĐẦU
    Đất nước đang trong thời kỳ đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN, xây dựng một xã hội phồn vinh và hạnh phúc “ Dân giầu nước mạnh xã hội công bằng văn minh”. Để thực hiện mục tiêu đó vấn đề đặt ra là phải đổi mới ,phát triển kinh tế gắn liền vơí đổi mới chính trị trong đó công tác giáo dục và đào tạo đóng vai trò quan trọng.
    Mấy năm gần đây Đảng và Nhà nước đã rất quan tâm đến vấn đề này đặc biệt là việc đào tạo học sinh, sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp nơi hội tụ của các nhân tài tương lai của đất nước. Chính vì vậy mà hệ thống các trường đại học, cao đẳng ,trung học chuyên nghiệp không ngừng được cải hoàn thiện ,kéo theo cuộc sống của sinh viên cũng có những biến động rõ rệt. Hàng năm có hàng nghìn sinh viên ra trường đã góp sức lực , tri thức ,trí tuệ của mình vào công cuộc đổi mới đất nước .Nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại mặt trái , những hiện tượng tiêu cực trong cuộc sống sinh viên vẫn còn tồn tại và có xu hướng tăng nhanh. Cụ thể là chất lượng học tập của sinh viên có biểu hiện xuống cấp trong sinh hoạt ( Lối sống , hành động và suy nghĩ ) không lành mạnh, sống thiếu niềm tin vào tương lai vào lý tưởng Đảng cộng sản và chế độ CNXH.
    Muốn nâng cao đạo đức cho thanh niên sinh viên phải học tập và bồi dưỡng chủ nghĩa Mac-Lênin .Vì vậy trong những năm tới cần coi trọng học tập môn này để phù hợp và đáp ứng nhu cầu giáo dục .
    Nguyên nhân những quan điểm của chủ nghĩa Mac-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với những lý luận về đạo đức chúng ta có cơ sở khoa học để đánh giá , tìm rõ nguyên nhân , tìm ra con đường giáo dục phù hợp với tình hình thực tế hiện, nay không kêu gọi động viên chung chung mà phải cụ thể gắn với thực tế cuộc sống .Vì vậy biện pháp bao trùm cơ bản của giáo dục đạo đức cho thanh niên sinh viên là phải thông qua việc học tập bồi dưỡng tri thức , tổ chức hoạt động đồng thời nhà trường ,gia đình và xã hội phải tạo nên môi trường lành mạnh tạo điều kiện để đạo đức trong mỗi sinh viên được hình thành nuôi dưỡng. Vì thế người làm công tác giáo dục phải biết trước con đường giáo dục là phải kiên trì lâu dài không phải một sớm một chiều. Hơn nữa việc giáo dục đạo đức cho sinh viên phải thực hiện đúng nguyên tắc cụ thể gần gũi .Còn đối với thanh niên sinh viên nhiệm vụ cơ bản của họ là học tập và rèn luyện .Vì vậy phải lấy những kết quả đó đồng thời là một trong những thước đo phẩm chất đạo đức của họ trên cơ sở mà uốn nắn những mặt khác đời sống .
    Giáo dục đạo đức cho thanh niên sinh viên là vấn đề thiết thực to lớn trong công cuộc đổi mới đồng thời đây cũng là vấn đề rộng lớn và phức tạp Lo lắng trăn trở , mong ước thì nhiều nhưng do điều kiện và khả năng có hạn đề tài này chắc chắn chưa đáp ứng được yêu cầu của thầy giáo vì vậy em rất mong được sự thông cảm và giúp đỡ.
    Hiện tượng này đã và đang trở thành vấn đề quan tâm hàng đấu của ngành giáo dục. Vấn đề đặt ra là phải tìm được nguyên nhân và những giải pháp thích hợp để ngăn chặn ,giải quyết kịp thời những hiện tượng tiêu cực đó .
    Như chúng ta đã biết hiện tượng tiêu cực trong sinh viên cũng như bao vấn để xã hội khác Vì vậy đứng trước góc độ triết học theo em nghĩ để giải quyết vấn đề này một cách tối ưu nhất , hiệu quả nhất chúng ta cần vận dụng quan điểm cơ bản của Mac-Lênin để chỉ ra nguồn gốc , nguyên nhân làm phát sinh hiện tượng tiêu cực .
     
Đang tải...