Thạc Sĩ Vận dụng phương thức nêu vấn đề vào việc dạy học tác phẩm chiếc thuyền ngoài xa của nguyễn minh châu

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Vận dụng phương thức nêu vấn đề vào việc dạy học tác phẩm “chiếc thuyền ngoài xa” của nguyễn minh châu ở trường thpt​
    Information

    MS: LVVH-PPDH023
    SỐ TRANG: 107
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2010



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    LỜI CAM ĐOAN

    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    2. LỊCH SỬ VẤN ĐỀ
    2.1. Nguồn gốc
    2.2. Những công trình nghiên cứu cơ sở lý luận dạy học nêu vấn đề
    2.3. Những công trình nghiên cứu dạy học nêu vần đề vận dụng vào dạy học môn văn
    3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    4. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    5. PP NGHIÊN CỨU
    6. ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN
    7. CẤU TRÚC LUẬN VĂN

    NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    CHƯƠNG I : PHƯƠNG THỨC NÊU VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC TÁC PHẨM VĂN CHƯƠNG Ở THPT

    1.1. Cơ sở lí luận khoa học của phương thức dạy học nêu vấn đề
    1.1.1. Bản chất của dạy học nêu vấn đề
    1.1.2. Một số nội dung cơ bản của phương thức dạy học nêu vấn đề
    1.2. Phương thức nêu vấn đề với việc dạy học tác phẩm văn chương
    1.2.1. Phương thức dạy học nêu vấn đề phù hợp với đặc trưng, tính chất môn học Ngữ văn
    1.2.2. Tác phẩm văn chương ẩn chứa những yếu tố cấu thành của phương thức dạy học nêu vấn đề
    1.2.3. Phương thức nêu vấn đề là yếu tố cấu thành và là động lực thúc đẩy tiến trình dạy học tác phẩm văn chương
    1.3. Thực trạng của việc vận dụng phương thức nêu vấn đề trong giờ dạy học tác phẩm văn chương ở THPT
    1.3.1. Cách thức khảo sát thực trạng
    1.3.2. Những biểu hiện cụ thể của thực trạng
    1.3.3. Nguyên nhân
    1.3.4. Kết luận

    CHƯƠNG 2 : VẬN DỤNG PHƯƠNG THỨC NÊU VẤN ĐỀ VÀO VIỆC DẠY HỌC TÁC PHẨM “CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA” CỦA NGUYỄN MINH CHÂU

    2.1. Vài nét khái quát về tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu
    2.1.1. Tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu trong cấu tạo chương trình phổ thông hiện hành
    2.1.2. Tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu trong sự vận động của văn học giai đoạn sau 1975
    2.1.3. Tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa với đặc điểm sáng tác của Nguyễn Minh Châu giai đoạn sau 1975
    2.2. Vận dụng phương thức nêu vấn đề trong giờ dạy học tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu
    2.2.1. Những cơ sở của việc vận dụng phương thức nêu vấn đề vào việc dạy học Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu
    2.2.2. Vận dụng phương thức nêu vấn đề trong giờ dạy học Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu

    CHƯƠNG 3 : THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM

    3.1. Thực nghiệm sư phạm
    3.1.1. Mục đích yêu cầu thực nghiệm.
    3.1.2. Đối tượng và địa bàn thực nghiệm
    3.1.3. Kế hoạch thực nghiệm
    3.1.4. Tổ chức dạy học thực nghiệm
    3.1.5. Nội dung dạy học thực nghiệm
    3.2. Đánh giá kết quả thực nghiệm
    3.2.1. Các tiêu chí đánh giá:
    3.2.2. Phương tiện đánh giá
    3.2.3. Kết quả thực nghiệm
    3.2.4. Đánh giá kết quả thực nghiệm
    3.3. Xử lí, kiểm tra kết quả thực nghiệm
    3.3.1. Điểm trung bình cộng của các lớp thực nghiệm và lớp đối chứng

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...