Luận Văn Vận dụng phương pháp thống kê đánh giá chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Hà Tây cũ (KV Hà Nội 2 hnay) g

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Vận dụng phương pháp thống kê đánh giá chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Hà Tây cũ (KV Hà Nội 2 hnay) gđ 2005 - 2007 và
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    MỤC LỤC

    DANH MỤC BẢNG BIỂU . 2
    DANH MỤC ĐỒ THỊ . 4
    LỜI MỞ ĐẦU . 5
    CHƯƠNG 1 – TỔNG QUAN VỀ NGUỒN NHÂN LỰC . 7
    1.1. Khái niệm, ý nghĩa của việc nghiên cứu nguồn nhân lực và chất lượng nguồn nhân lực 7
    1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực . 7
    1.1.2. Ý nghĩa của việc nghiên cứu nguồn nhân lực 8
    1.2. Những đặc trưng cơ bản về nguồn nhân lực và chất lượng nguồn nhân lực 9
    1.2.1. Đặc điểm sinh học . 9
    1.2.2. Đặc điểm về số lượng 10
    1.2.3. Đặc điểm chất lượng nguồn nhân lực 10
    1.3. Một số chỉ tiêu về chất lượng nguồn nhân lực . 12
    1.3.1. Tình trạng sức khỏe của nguồn nhân lực (thể chất, tinh thần) 12
    1.3.2. Trình độ học vấn của nguồn nhân lực 12
    1.3.3. Trình độ chuyên môn kỹ thuật của nguồn nhân lực 13
    CHƯƠNG 2 – VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP THỐNG KÊ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC TỈNH HÀ TÂY CŨ (KHU VỰC HÀ NỘI 2 HIỆN NAY) GIAI ĐOẠN 2005 – 2007 . 15
    2.1. Điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội . 15
    2.1.1. Điều kiện tự nhiên 15
    2.1.1.1. Vị trí địa lý . 15
    2.1.1.2. Khí hậu 15
    2.1.1.3. Tài nguyên đất và nguồn nước 15
    2.1.1.4. Hệ thống giao thông 16
    2.1.1.5. Về cảnh quan, di tích lịch sử 16
    2.1.2. Điều kiện xã hội . 17
    2.1.2.1. Dân số, lao động 17
    2.1.2.2. Một số nét cơ bản về làng nghề tỉnh Hà Tây (cũ) . 17
    2.1.3. Tình hình phát triển kinh tế của tỉnh trong những năm qua 17
    2.1.3.1. Tăng trưởng kinh tế . 17
    2.1.3.2. Tổng thu chi ngân sách 18
    2.1.3.3. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế . 19
    2.1.3.4. Tổng vốn đầu tư thực hiện 19
    2.2. Thực trạng chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Hà Tây cũ (khu vực Hà Nội 2 hiện nay) giai đoạn 2005 – 2007 20
    2.2.1. Những yếu tố cơ bản tác động đến chất lượng nguồn nhân lực
    2.2.1.1. Phát triển dân số và lao động . 20
    2.2.1.2. Giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực 24
    2.2.1.3. Bảo vệ chăm sóc sức khỏe và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần người lao động 24
    2.2.1.4. Mức sống dân cư . 25
    2.2.1.5. Tăng trưởng kinh tế . 27
    2.2.2. Thực trạng chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh . 28
    2.2.2.1. Lực lượng lao động đang làm việc phân theo độ tuổi . 28
    2.2.2.2. Về trình độ chuyên môn đã qua đào tạo của lực lượng lao động đang tham gia hoạt động kinh tế . 29
    2.2.2.3. Trình độ chuyên môn của lực lượng lao động phân theo giới tính 30
    2.2.2.4. Chất lượng lực lượng lao động đang tham gia hoạt động kinh tế phân theo cấp quản l . 31
    2.2.2.5. Chất lượng lực lượng lao động đang tham gia hoạt động kinh tế trong các loại hình kinh tế 32
    2.2.2.6. Chất lượng lực lượng lao động đang tham gia hoạt động kinh tế phân theo ngành kinh tế . 34
    2.2.2.7. Chất lượng nguồn nhân lực trong các làng nghề của tỉnh Hà Tây cũ (khu vực Hà Nội 2 hiện nay) giai đoạn 2005 - 2007 55
    2.2.2.8. Về phẩm chất đạo đức nguồn nhân lực của tỉnh Hà Tây cũ (khu vực Hà Nội 2 hiện nay) . 59
    2.2.3. Một số tồn tại của nguồn nhân lực tỉnh Hà Tây cũ (khu vực Hà Nội 2 hiện nay) qua nghiên cứu thực trạng nguồn nhân lực 62
    2.2.3.1. Những hạn chế của nguồn nhân lực tỉnh Hà Tây cũ . 62
    2.2.3.2. Nguyên nhân . 63
    2.2.4. Quan điểm của tỉnh về phát triển kinh tế đến năm 2020 64
    2.2.4.1. Quan điểm 64
    2.2.4.2. Các mục tiêu phát triển . 65
    2.2.4.3. Định hướng phát triển ngành kinh tế chủ yếu 65
    CHƯƠNG 3 – MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC TỈNH HÀ TÂY CŨ TRONG THỜI GIAN TỚI 68
    3.1. Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao dân trí . 68
    3.1.1. Đối với giáo dục phổ thông . 68
    3.1.2. Phát triển hệ thống đào tạo nghề cho nguồn nhân lực và đào tạo
    nguồn nhân lực có trình độ cao 69
    3.1.2.1. Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các trường trung cấp chuyên nghiệp, các trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề 70
    3.1.2.2. Phối hợp và liên kết tốt hơn giữa địa phương và các trường cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao 70
    3.1.2.3. Có chính sách khuyến khích học tập, nghiên cứu khoa học; phát
    hiện đào tạo, bồi dưỡng và khuyến khích sử dụng nhân tài 71
    3.2. Tiếp tục nâng cao chất lượng và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực hiện có nhất là nguồn nhân lực đã qua đào tạo chuyên môn kỹ thuật và thợ lành nghề 71
    3.2.1. Có chính sách, biện pháp tạo điều kiện cho lực lượng lao động đã qua
    đào tạo có cơ hội làm việc rộng rãi 71
    3.2.2. Cần có chính sách thu hút cán bộ khoa học kỹ thuật, công nhân lành nghề 71
    3.2.3. Thu hút và sử dụng lao động đã qua đào tạo đến vùng nông thôn, nhất là các vùng còn khó khăn 71
    3.3. Nâng cao trạng thái sức khỏe của nguồn nhân lực (nâng cao thể lực) 72
    3.3.1. Đối với tổ chức Nhà nước cần có chính sách điều kiện vĩ mô . 72
    3.3.2. Đối với cộng đồng và cá nhân, gia đình . 72
    3.4. Yếu tố phẩm chất, tâm lý xã hội của người lao động 72
    3.5. Tổ chức thực hiện . 73
    KẾT LUẬN 74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 78
     
Đang tải...