Thạc Sĩ Vận dụng phương pháp nêu vấn đề vào dạy học một số bài thơ trữ tình ở lớp 11 trường trung học phổ th

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Vận dụng phương pháp nêu vấn đề vào dạy học một số bài thơ trữ tình ở lớp 11 trường trung học phổ thông​
    Information

    MS: LVVH-PPDH011
    SỐ TRANG: 158
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2007



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỤC LỤC

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    DANH MỤC CÁC BẢNG

    MỞ ĐẦU

    1. Lí do chọn đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    5. Phương pháp nghiên cứu
    6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu
    7. Cấu trúc của luận văn

    CHƯƠNG 1: DẠY HỌC NÊU VẤN ĐỀ TRONG GIỜ GIẢNG VĂN Ở TRƯỜNG THPT

    1.1. Những cơ sở lí thuyết của phương pháp dạy học nêu vấn đề
    1.1.1. Khái niệm dạy học nêu vấn đề
    1.1.2. Bản chất của dạy học nêu vấn đề
    1.2. Dạy học nêu vấn đề với việc dạy tác phẩm văn chương

    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NÊU VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC THƠ TRỮ TÌNH Ở LỚP 11 TRƯỜNG THPT

    2.1. Những yêu cầu chính đối với dạy học nêu vấn đề trong dạy thể loại thơ trữ tình ở lớp 11 trường THPT
    2.1.1. Yêu cầu về kiến thức
    2.1.2. Những yêu cầu đối với giáo viên khi vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề trong giờ dạy học tác phẩm thơ trữ tình
    2.2. Hướng khai thác tác phẩm theo kiểu dạy học nêu vấn đề
    2.2.1. Tác phẩm Thu điếu của Nguyễn Khuyến
    2.2.2. Tác phẩm Thương vợ của Trần Tế Xương
    2.2.3. Tác phẩm Vội vàng của Xuân Diệu
    2.2.4. Tác phẩm Tràng giang của Huy Cận
    2.3. Thiết kế thể nghiệm
    2.3.1. Thiết kế giáo án thực nghiệm
    2.3.2. Thuyết minh giáo án thực nghiệm
    2.4. Những vấn đề về lí luận và phương pháp được giải quyết qua việc ứng dụng dạy học nêu vấn đề vào giảng dạy tác phẩm văn chương

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

    3.1. Mô tả thực nghiệm
    3.1.1. Mục đích và nhiệm vụ thực nghiệm
    3.1.2. Đối tượng của thực nghiệm
    3.1.3. Thời gian và quy trình tiến hành thực nghiệm
    3.2. Tổ chức thực nghiệm
    3.2.1. Giao nhiệm vụ thực nghiệm
    3.2.2. Theo dõi tiến trình giờ dạy thực nghiệm
    3.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm
    3.3.1. Nhận xét quá trình học tập của lớp thực nghiệm
    3.3.2. Xử lí kết quả thực nghiệm
    3.4. Kết luận chung về thực nghiệm
    3.5. Kết quả thu nhận được từ phiếu tham khảo ý kiến GV và HS

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...