Thạc Sĩ Vận dụng phương pháp đọc sáng tạo vào dạy học bài thơ sóng của xuân quỳnh

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Vận dụng phương pháp đọc sáng tạo vào dạy học bài thơ sóng của xuân quỳnh​
    Information

    MS: LVVH-PPDH027
    SỐ TRANG: 124
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VĂN HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2009



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỤC LỤC

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    2.1. Từ thành tựu của khoa học hiện đại
    2.2. Bước chuyển của quan điểm dạy học trong nhà trường Việt Nam
    2.3. Phương pháp đọc sáng tạo đi vào thực tế dạy học
    3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    5. Phương pháp nghiên cứu
    5.1. Phương pháp tổng hợp lí luận và thực tiễn
    5.2. Phương pháp khảo sát
    5.3. Phương pháp thực nghiệm
    5.4. Phương pháp thống kê
    6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu
    7. Cấu trúc luận văn

    CHƯƠNG 1: PHƯƠNG PHÁP ĐỌC SÁNG TẠO TRONG GIỜ DẠY HỌC TÁC PHẨM VĂN CHƯƠNG Ở TRƯỜNG THPT

    1.1. Bản chất, đặc trưng và tác dụng của phương pháp đọc sáng tạo
    1.1.1. Bản chất của phương pháp đọc sáng tạo
    1.1.2. Đặc trưng và tác dụng của phương pháp đọc sáng tạo
    1.2. Những tiền đề khoa học của phương pháp đọc sáng tạo
    1.2.1. Quan điểm mỹ học tiếp nhận
    1.2.2. Quan điểm khoa học giáo dục – lí luận dạy học hiện đại

    CHƯƠNG 2. VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐỌC SÁNG TẠO TRONG GIỜ DẠY TÁC PHẨM THƠ TRỮ TÌNH Ở LỚP 12 TRƯỜNG THPT

    2.1. Những yêu cầu chính đối với việc vận dụng phương pháp đọc sáng tạo vào giờ học thể loại thơ trữ tình ở lớp 12 trường THPT
    2.1.1. Vấn đề loại thể văn học với việc dạy học thơ trữ tình
    2.1.2. Vận dụng phương pháp đọc sáng tạo vào dạy học tác phẩm thơ trữ tình ở trường THPT
    2.2. Vận dụng phương pháp đọc sáng tạo vào dạy học bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh
    2.2.1. Về đề tài của văn bản nghệ thuật và tâm thế tiếp nhận của người đọc - học sinh
    2.2.2. Tìm nhân vật trữ tình của bài thơ
    2.2.3. Tìm hiểu, phát hiện ý nghĩa theo kết cấu văn bản
    2.2.4. Tìm giọng điệu và ngôn ngữ thơ
    2.2.5. Những điều cần lưu ý khi thúc đẩy hoạt động đồng sáng tạo của học sinh
    2.3. Những yêu cầu đối với giáo viên
    2.4. Thiết kế bài dạy đọc - hiểu bài thơ Sóng
    2.5. Thuyết minh giáo án thực nghiệm

    CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM

    3.1. Mô tả thực nghiệm
    3.1.1. Mục đích và nhiệm vụ thực nghiệm
    3.1.2. Đối tượng của thực nghiệm
    3.1.3. Thời gian và quy trình tiến hành thực nghiệm
    3.2. Tổ chức thực nghiệm
    3.2.1. Giao nhiệm vụ thực nghiệm
    3.2.2. Theo dõi tiến trình giờ dạy thực nghiệm
    3.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm
    3.3.1. Nhận xét kết quả học tập của lớp thực nghiệm
    3.3.2. Xử lí kết quả thực nghiệm
    3.4. Kết luận chung về thực nghiệm
    3.5. Kết quả thu nhận được từ phiếu tham khảo ý kiến GV và HS

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...