Luận Văn Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong quá trình dạy học môn giáo dục học ở trường cđsp ngô gia

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Mở đầu 1

    1. Lý do chọn đề tài .1

    2 Mục đích nghiên cứu . . 2

    3. Khỏch th? nghiờn c?u .2

    4. Đối tượng nghiên cứu .2

    5. Giả thuyết khoa học . . . .3

    6. Nhiệm vụ nghiên cứu . . 3

    7. Phương pháp nghiên cứu . 3

    8. Phạm vi nghiên cứu . 4

    Nội dung .5

    1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu . . 5

    1.1.1 Tư tưởng “dạy học tích cực” trong lịch sử giáo dục và nhà trường 5

    1.1.2 Ý kiến của các tác giả Việt Nam bàn về PPDH tích cực . 7

    1. 2. Cơ sở lý luận của việc vận dụng phương pháp dạy học tích cực 9

    1.3. Khái quát về phương pháp dạy học và phương pháp dạy học tích cực .10

    1.3.1 Khái niệm phương pháp dạy học .10

    1.3.2. Phương pháp dạy học tích cực 16

    1.3.3 Các PPDH tích cực trong quá trình dạy học môn giáo dục học và khái

    quát một số phương pháp cụ thể . 23

    1.3.3.1 Phương pháp động não . 24

    1.3.3.2 Phương pháp thảo luận . 31

    1.4 Các nguyên tắc chỉ đạo việc vận dụng PPDH tích cực trong giảng dạy

    môn giáo dục học và các điều kiện để vận dụng PPDH tích cực . 37

    1.4.1 Nguyên tắc chung trong việc vận dụng PPDH tích cực 37

    1.4.2 Điều kiện để vận dụng PPDH tích cực 39

    Kết luận chương I . 43

    Chương II: Thực trạng vận dụng PPDH nói chung, PPDH tích cực nói riêng

    trong quá trình dạy học môn Giáo dục học ở trường CĐSP Ngô Gia Tự Bắc

    Giang . 44

    2.1 Vài nét về nhà trường CĐSP Ngô Gia Tự Bắc Giang và đặc điểm của môn

    giáo dục học 44

    2.1.1. Vài nét về nhà trường và sinh viên CĐSP Ngô Gia Tự Bắc Giang . 44

    2.1.2 Đặc điểm của môn giáo dục học . .46

    2.2 Thực trạng học tập môn giáo dục học của sinh viên (SV) trưòng CĐSP

    Ngô Gia Tự Bắc Giang . 47

    2.3 Thực trạng nhận thức về PPDH tích cực trong quá trình dạy học môn

    GHD ở trường CĐSP Bắc Giang . .51

    2.4 Các nguyên nhân chủ quan, khách quan của thực trạng . 63

    Kết luận chương II . 65

    Chương III: Thiết kế bài học môn giáo dục học theo PPDH tích cực 66

    3.1 Khái quát về quy trình vận dụng PPDH tích cực trong dạy học môn giáo

    dục học ở trường CĐSP Ngô Gia Tự Bắc Giang (kết hợp 2 phương pháp tích

    cực) . 66

    3.2 Thực nghiệm sư phạm . . 67

    3.2.1 Khảo sát đầu vào và phân tích kết quả ở hai nhóm thực nghiệm và đối

    chứng . .69

    3.2.2 Tiến trình thực nghiệm . .72

    3.2.3 Kiểm tra, đánh giá thực nghiệm lần 1 . 75

    3.2.4 Xử lý kết quả thực nghiệm . . 76

    3.2.5 Phân tích các chỉ tiêu hỗ trợ . 85

    Kết luận chương III . 88

    Kết luận . .89

    1. Kết luận . .89

    2. Khuyến nghị . .90

    2.1 Đối với trường CĐSP Ngô Gia Tự Bắc Giang 90

    2.2 . Đối với giảng viên giảng dạy môn GDH . .90

    Tài liệu tham khảo .92
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...