Thạc Sĩ Vận dụng "phương pháp dạy học tích cực" trong quá trình dạy học môn giáo dục học ở trường cđsp ngô g

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Mở đầu . 1
    1. Lý do chọn đề tài .1
    2 Mục đích nghiên cứu .2
    3. Khỏch th? nghiờn c?u 2
    4. Đối tượng nghiên cứu 2
    5. Giả thuyết khoa học .3
    6. Nhiệm vụ nghiên cứu. 3
    7. Phương pháp nghiên cứu 3
    8. Phạm vi nghiên cứu. 4
    Nội dung .5
    1.1. Lịch sử của vấn đề nghiên cứu 5
    1.1.1 Tư tưởng “dạy học tích cực” trong lịch sử giáo dục và nhà trường 5
    1.1.2 í kiến của các tác giả Việt Nam bàn về PPDH tích cực 7
    1. 2. Cơ sở lý luận của việc vận dụng phương pháp dạy học tích cực 9
    1.3. Khái quát về phương pháp dạy học và phương pháp dạy học tích cực .10
    1.3.1 Khái niệm phương pháp dạy học .10
    1.3.2. Phương pháp dạy học tích cực 16
    1.3.3 Các PPDH tích cực trong quá trình dạy học môn giáo dục học và khái
    quát một số phương pháp cụ thể . 23
    1.3.3.1 Phương pháp động não . 24
    1.3.3.2 Phương pháp thảo luận . 31
    1.4 Các nguyên tắc chỉ đạo việc vận dụng PPDH tích cực trong giảng dạy
    môn giáo dục học và các điều kiện để vận dụng PPDH tích cực . 37
    1.4.1 Nguyên tắc chung trong việc vận dụng PPDH tích cực . 37
    1.4.2 Điều kiện để vận dụng PPDH tích cực 39
    Kết luận chương I . 43
    Chương II: Thực trạng vận dụng PPDH nói chung, PPDH tích cực nói riêng
    trong quá trình dạy học môn Giáo dục học ở trường CĐSP Ngô Gia Tự Bắc
    Giang. 44
    2.1 Vài nét về nhà trường CĐSP Ngô Gia Tự Bắc Giang và đặc điểm của môn
    giáo dục học. 44
    2.1.1. Vài nét về nhà trường và sinh viên CĐSP Ngô Gia Tự Bắc Giang. 44
    2.1.2 Đặc điểm của môn giáo dục học. .46
    2.2 Thực trạng học tập môn giáo dục học của sinh viên (SV) trưòng CĐSP
    Ngô Gia Tự Bắc Giang . 47
    2.3 Thực trạng nhận thức về PPDH tích cực trong quá trình dạy học môn
    GHD ở trường CĐSP Bắc Giang. 51
    2.4 Các nguyên nhân chủ quan, khách quan của thực trạng . 63
    Kết luận chương II 65
    Chương III: Thiết kế bài học môn giáo dục học theo PPDH tích cực 66
    3.1 Khái quát về quy trình vận dụng PPDH tích cực trong dạy học môn giáo
    dục học ở trường CĐSP Ngô Gia Tự Bắc Giang (kết hợp 2 phương pháp tích
    cực) . 66
    3.2 Thực nghiệm sư phạm 67
    3.2.1 Khảo sát đầu vào và phân tích kết quả ở hai nhóm thực nghiệm và đối
    chứng 69
    3.2.2 Tiến trình thực nghiệm 72
    3.2.3 Kiểm tra, đánh giá thực nghiệm lần 1 . 75
    3.2.4 Xử lý kết quả thực nghiệm 76
    3.2.5 Phân tích các chỉ tiêu hỗ trợ. 85
    Kết luận chương III. 88
    Kết luận 89
    1. Kết luận 89
    2. Khuyến nghị .90
    2.1 Đối với trường CĐSP Ngô Gia Tự Bắc Giang 90
    2.2 . Đối với giảng viên giảng dạy môn GDH .90
    Tài liệu tham khảo . 92
     

    Các file đính kèm:

    • 3.pdf
      Kích thước:
      1.1 MB
      Xem:
      0
Đang tải...