Luận Văn Vận dụng phương pháp dạy học theo dự án để dh chuyên đề giáo dục môi trường cho sinh viên ngành giáo

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn Thạc sĩ khoa học giáo dục
    Tác giả: Nguyễn Thị Hương



    MỞ ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài
    . Ngày nay với xu thế DH lấy người học làm trung tâm thì trong các nhóm phương pháp DH tích cực có một PP rất có tiềm năng và có thể đáp ứng được rất tốt yêu cầu đổi mới PPDH ở ĐH, đặc biệt lại rất phù hợp với nội dung giáo dục môi trường .
    PPDHTHA đã được một số tác giả nghiên cứu, đề cập đến song những nội dung đưa ra còn tản mạn, chung chung và chưa có được một qui trình chuẩn có thể áp dụng rộng rãi trong quá trình đào tạo ở ĐH. Trên thực tế chưa có công trình nào đề cập đến vấn đề vận dụng PPDHTDA để DH chuyên đề
    2. Mục đích nghiên cứu
    Đề tài nhằm đề xuất qui trình DHTDA, vận dụng quy trình DHTDA để tổ chức sinh viên học tập chuyên đề GDMT. Qua đó góp phần đổi mới PPDH ĐH và nâng cao chất lượng GDMT cho SV ngành GD tiểu học.
    3. Giả thuyết khoa học
    Nếu tổ chức tốt việc GDMT bằng PPDHTDA sẽ góp phần nâng cao chất lượng GD môi trường cho SV ngành GD tiểu học.
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu
    Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn cảu việc GDMT bằng PPDHTDA
    Đề xuất qui trình tổ chức PPDHTDA trong chuyên đề GDMT
    Xây dựng các dự án trong chuyên đề GDMT để tổ chức cho SV ngành GD tiểu học.
    Tiến hành thử nghiệm sư phạm DHTDA cho SV ngành GD tiểu học nhằm đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các dự án và qui trình đã đề xuất.
    5. PP nghiên cứu
    5.1. Các PP nghiên cứu lí luận
    PP nghiên cứu lí thuyết các vấn đề có liên quan đến GDMT, PPDHTDA.
    PP phân tích hệ thống: xuất phát từ quan điểm GDMT cho HS tiểu học không được dạy từ một môn học ở tiểu học mà được đưa vào nội dung các môn học khác như: TNXH, Lịch sử và Địa lí, .
    Chính vì vậy mà khi nghiên cứu việc GDMT cho SV ngành GDTH cần xem xét vấn đề trong mối liên hệ phụ thuộc và trong sự tác động qua lại giữa các ngành khoa học khác nhau.
    5.2. Các PP nghiên cứu thực tiễn
    - PP quan sát
    - PP đàm thoại
    - PP điều tra
    - PP thực nghiệm
    5.3. PP thống kê toán học.
    6. Những đóng góp của luận văn
    Làm sáng tỏ một số vấn đề lí luận về PPDHTDA, về GD môi trường
    Khái quát được một số vấn đề về thực trạng GD môi trường bằng PPDHTDA
    Nêu lên được vai trò của PPDHTDA trong GDMT
    Xây dựng các nguyên tắc vận dụng PPDH theo dự án để DH chuyên đề GDMT cho Sv ngành GDTH
    Thiết kế được hai dự án trong chuyên đề GDMT cho sinh viên ngành GDTH theo quy trình đã đề ra.
    Tiến hành thực nghiệm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...