Thạc Sĩ Vận dụng phương pháp dạy học khám phá có hướng dẫn trong dạy học bất đẳng thức

Thảo luận trong 'Toán Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU Trang
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Giả thuyết khoa học . 3
    3. Mục đích nghiên cứu . 3
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu 3
    5. Phương pháp nghiên cứu . 4
    6. Cấu trúc luận văn . 4
    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN . 6
    1.1. Dạy học bằng các hoạt động khám phá có hướng dẫn . 6
    1.1.1. Khái quát . 6
    1.1.2. Tổ chức các hoạt động học tập khám phá . 7
    1.1.3. Điều kiện thực hiện . 8
    1.2. Các hoạt động và hoạt động thành phần 9
    1.2.1. Khái quát . 9
    1.2.2. Phát hiện những hoạt động tương thích với nội dung . 12
    1.2.3. Phân tích các hoạt động thành các hoạt động thành phần . 13
    1.2.4. Lựa chọn hoạt động dựa vào mục đích . 14
    1.3. Các quy trình giải một bài toán theo bốn bước của Polya . 15
    1.4. Thực tiễn việc dạy học nội dung bất đẳng thức ở trường phổ thông . 20
    Kết luận chương 1 . 22
    Chương 2. VẬN DỤNG PHưƠNG PHÁP DẠY HỌC KHÁM PHÁ CÓ HưỚNG DẪN TRONG DẠY HỌC BẤT ĐẲNG THỨC Ở TRưỜNG THPT 23
    2.1. Khám phá vận dụng bất đẳng thức đã biết . 23
    2.2. Khám phá hàm số trong chứng minh bất đẳng thức 34
    2.3. Khám phá ẩn phụ trong chứng minh bất đẳng thức . 51
    2.4. Khám phá bất đẳng thức theo nhiều phương diện . 64
    2.5. Khám phá các sai lầm trong lời giải và sửa chữa 75
    Kết luận chương 2 . 84
    Chương 3. THỰC NGHIỆM Sư PHẠM 86
    3.1. Mục đích, tổ chức, nội dung thực nghiệm sư phạm . 86
    3.2.Các giáo án thực nghiệm sư phạm 87
    3.3. Kết quả thực nghiệm sư phạm 103
    Kết luận chương 3 . 105
    KẾT LUẬN 106
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...