Luận Văn Vận dụng phương pháp dạy học hợp tác vào dạy Ngữ văn lớp 10 ở trường THPT chuyên Lý Tự Trọng - Thành

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Vận dụng phương pháp dạy học hợp tác vào dạy Ngữ văn lớp 10 ở trường THPT chuyên Lý Tự Trọng - Thành phố Cần Thơ


    MỤC LỤC​



    Mở đầu 1

    1. Lí do chọn đề tài 1

    2. Lịch sử vấn đề 2

    3. Mục đích nghiên cứu 7

    4. Phạm vi nghiên cứu 7

    5. Phương pháp nghiên cứu 7

    6. Đóng góp mới của luận văn 9

    7. Kết cấu luận văn 9


    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT VỀ DẠY HỌC HỢP TÁC 11


    1.1. Quan điểm dạy học lấy học sinh làm trung tâm 11

    1.1.1. Khái niệm dạy học lấy học sinh làm trung tâm 11

    1.1.2. Vài nét về quan điểm dạy học lấy học sinh làm trung tâm 11

    1.2. Lý thuyết về dạy học hợp tác 14

    1.2.1. Học hợp tác là gì? 15

    1.2.2. Những ưu điểm của học hợp tác 17

    1.2.3. Những tính chất cơ bản của sự hợp tác học tập 17

    1.2.4. Loại hình nhóm, cách chia nhóm 19

    1.2.5. Các dạng bài tập TLN thường dùng trong môn Ngữ văn 23

    1.2.6. Quy trình tổ chức dạy học theo phương pháp hợp tác nhóm 25


    CHƯƠNG 2: THỰC NGHIỆM 33


    2.1. Vài nét về chương trình Ngữ văn 10 (Ban cơ bản) 33

    2.2. Thực nghiệm 34

    2.2.1. Đặc điểm tình hình trường, lớp và giáo viên thực nghiệm 34

    2.2.1.1. Trường thực nghiệm 34

    2.2.1.2. Lớp thực nghiệm 36

    2.2.1.3. Giáo viên thực nghiệm 37

    2.2.2. Thời gian và số tiết thực nghiệm, khảo sát 38

    2.2.3. Phương pháp thực nghiệm 38

    2.2.4. Tiến trình thực nghiệm 43

    2.2.4.1. Dạy học hợp tác giờ Đọc văn 45

    2.2.4.2. Dạy học hợp tác giờ Tiếng Việt 86

    2.2.4.3. Dạy học hợp tác giờ Làm văn 104


    CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM 123


    3.1. Kết quả thực nghiệm 123

    3.1.1. Kết quả học tập của HS 123

    3.1.2. Tinh thần, thái độ của HS trong quá trình thảo luận 126

    3.1.3. Ý kiến của GV dự giờ và HS lớp 10P Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng về hiệu quả của phương pháp DHHT 129

    3.2. Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng phương pháp DHHT ở lớp 10P Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng 133

    3.3. Những khó khăn và hạn chế của việc vận dụng phương pháp DHHT ở lớp 10P Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng 147

    3.3.1. Những khó khăn khách quan 147

    3.3.2. Những khó khăn chủ quan 148

    3.4. Một số đề xuất 150

    Kết luận 153

    Tài liệu tham khảo 156

    Phụ lục 159
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...