Luận Văn Vận dụng nghệ thuật marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Di

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Sau khi ra nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, nước ta đã hội nhập toàn
    diện với nền kinh tế thế giới. Cùng với nhiều thuận lợi cũng như thử thách cam go
    của một nền kinh tế năng động và mang tính cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp
    phải nỗ lực không ngừng để tìm chỗ đứng trên thị trường. Bằng nhiều cách khác
    nhau doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh đúng đắn và sáng tạo sao
    cho phù hợp với khả năng của doanh nghiệp và thực tế của thị trường. Một trong
    những công cụ thường được sử dụng là marketing. Maketing giúp doanh nghiệp
    xác định được vấn đề là: Doanh nghiệp mình cần sản xuất cái gì? Sản xuất cho ai?
    Đồng thời marketing giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược cạnh tranh có hiệu
    quả nhằm khẳng định được uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và thị trường.
    Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu và phân tích
    marketing ở doanh nghiệp, trong thời gian thực tập tại xí nghiệp xếp dỡ Hoàng
    Diệu - công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng, khoá luận: “Vận dụng nghệ
    thuật marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp xếp dỡ
    Hoàng Diệu - Cảng Hải Phòng” nhằm bước đầu vận dụng lý luận marketing vào
    thực tiễn sản xuất.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu khoá
    luận gồm 2 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về marketing trong hoạt động kinh doanh của
    doanh nghiệp
    Chương 2: Thực trạng hoạt động marketing và một số giải pháp marketing
    nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu -
    Cảng Hải Phòng.




    Vận dụng nghệ thuật marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở XNXD Hoàng Diệu
    CHƯƠNG 1
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    CỦA DOANH NGHIỆP
    1.1. Một vài khái niệm marketing
    - Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao
    đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con người.
    - Marketing là một quá trình quản lý marketing xã hội nhờ đó mà các cá
    nhân, tập thể có được những thứ họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào
    bán trao đổi những sản phẩm có giá trị với người khác( Theo P. Kotler).
    Theo Viện nghiên cứu Marketing Anh
    “Marketing là chức năng quản lý Xí nghiệp về mặt tổ chức và quản lý toàn
    bộ các hoạt động kinh doanh từ việc phát hiện và biến sức mua của người tiêu
    dùng thành nhu cầu thực sự của một mặt hàng cụ thể, đến việc đưa hàng hóa đến
    tiêu dùng cuối cùng đảm bảo cho Xí nghiệp thu hút được lợi nhuận dự kiến”.
    Theo hiệp hội Marketing Mỹ
    “Marketing là quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó, định giá,
    khuyến mãi và phân phối sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để tạo ra sự trao đổi nhằm
    thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân và tổ chức”.
    (Quản trị Marketing - Philip Kotler-NXB Thống kê-1997, rang 20).
    1.2. Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của DN
    Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh không thể tách khỏi thị trường, họ cũng
    không hoạt động một cách đơn lẻ mà diễn ra trong quan hệ với thị trường, với môi
    trường bên ngoài của xí nghiệp. Do vậy bên cạnh các chức năng như: tài chính, sản
    xuất, quản trị nhân sự thì chức năng quan trọng và không thể thiếu được để đảm
    bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển đó là chức năng quản trị Marketing -
    chức năng kết nối hoạt động của doanh nghiệp với thị trường, với khách hàng, với
    môi trường bên ngoài để đảm bảo các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    hướng theo thị trường, lấy thị trường - nhu cầu của khách hàng làm cơ sở cho mọi
    quyết định kinh doanh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...