Báo Cáo Vận dụng mô hình năm lực lượng cạnh tranh của m.porter vào phân tích tình hình cạnh tranh của sản ph

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Vận dụng mô hình năm lực lượng cạnh tranh của m.porter vào phân tích tình hình cạnh tranh của sản phẩm đồ gỗ nội thất hoàng anh gia lai ở thị trường Mỹ

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    Vấn đề cạnh tranh hiện nay là vấn đề mà doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt. Cạnh tranh trong môi trường kinh doanh quốc tế càng khốc liệt hơn. Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, khi xuất khẩu hàng hóa ra thị trường nước ngoài thì áp lực cạnh tranh là việc không thể tránh khỏi. Vì vậy, trong bài viết này, em xin được đề cập đến vấn đề cạnh tranh của sản phẩm đồ gỗ Hoàng Anh Gia Lai ở thị trường Mỹ, bằng việc phân tích mô hình năm lực lượng cạnh tranh.

    Đối tượng của đề tài: Doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ Hoàng Anh Gia Lai.

    Thời gian nghiên cứu: Từ năm 2007 đến nay.

    Mục đích của đề tài: Phân tích mô hình năm lực lượng cạnh tranh để từ đó thấy được cơ hội và thách thức cho sản phẩm đồ gỗ của Hoàng Anh Gia Lai trên thị trường Mỹ.


    Kết cấu của đề tài: Đề tài này được viết thành hai chương:

    - Chương 1: Giới thiệu về Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai và tình hình xuất khẩu sản phẩm đồ gỗ nội thất sang thị trường Mỹ.

    - Chương 2: Vận dụng mô hình năm lực lượng cạnh tranh của M.Porter để phân tích tình hình cạnh tranh của sản phẩm đồ gỗ nội thất của Hoàng Anh Gia Lai trên thị trường Mỹ


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀNG ANH GIA LAI VÀ TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU ĐỒ GỖ NỘI THẤT CỦA CÔNG TY Ở THỊ TRƯỜNG MỸ 2

    1.1. Giới thiệu về Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai: 2

    1.2. Tình hình xuất khẩu sản phẩm đồ gỗ nội thất của Hoàng Anh Gia Lai vào thị trường Mỹ: 3



    CHƯƠNG 2: VẬN DỤNG MÔ HÌNH NĂM LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH CỦA M.PORTER VÀO PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM ĐỒ GỖ NỘI THẤT HOÀNG ANH GIA LAI Ở THỊ TRƯỜNG MỸ 4

    2.1. Sơ đồ mô hình năm lực lượng cạnh tranh của M.Porter: 4

    2.2. Vận dụng mô hình năm lực lượng cạnh tranh của M. Porter để phân tích tình hình cạnh tranh của sản phẩm đồ gỗ nội thất của Hoàng Anh Gia Lai trên thị trường Mỹ: 4

    2.2.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại: 4

    2.2.2. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: 6

    2.2.3. Các sản phẩm thay thế: 6

    2.2.4. Nhà cung ứng: 7

    2.2.5. Khách hàng: 8


    KẾT LUẬN 9


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 10
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...