Tiểu Luận “Vận dụng mô hình cạnh tranh của Michael E. Poter để phân tích tình hình cạnh tranh của m

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tình huống và tính cấp thiết của đề tài
    Ngày 27 tháng 9 năm 2000, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải đã
    được thành lập, ban đầu chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ với vốn đầu tư không tới
    một tỷ đồng và vài chục công nhân làm việc. Phân xưởng sản xuất quy mô nhỏ
    300m2 này được đặt tại Số 10/1 – Bùi Thị Xuân – TP.Hải Dương, với chức năng
    sản xuất và kinh doanh sản phẩm thạch và nước rau câu mang thương hiệu Long
    Hải. Năm 2003, công ty Long Hải được chuyển ra địa chỉ mới tại cụm công
    nghiệp - Khu II - Phường Cẩm Thượng, có mặt bằng và không gian rộng rãi gấp
    nhiều lần cơ sở cũ. Mặc dù thành lập được 10 năm, nhưng cho đến nay công ty
    không ngừng phát triển và lớn mạnh về vốn, thị trường, và trang thiết bị sản
    xuất , trở thành một thương hiệu mạnh của Việt nam.
    Sản phẩm của công ty đã đạt nhiều giải thửơng cao quý. Hiện nay công
    ty có mạng lưới phân phối mạnh gồm 66 nhà phân phối, gần 200 nhân viên bán
    hàng chuyên nghiệp và gần 40.000 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm
    khiến cho nhãn hiệu Thạch và Nước rau câu của công ty TNHH Long Hải hiện
    diện khắp mọi nơi trên các vùng miền của Tổ Quốc. Đặc biệt, năm 2004 là năm
    đánh dấu sự thành công lớn, đó là việc sản phẩm của công ty đã chinh phục
    được thị trường Châu Âu khó tính. Và từ đó tới nay, thông qua Cục xúc tiến
    thương mại – Bộ thương mại, sản phẩm Thạch và Nước rau câu Long Hải ngày
    càng được nhiều thị trường nước ngoài chú ý.
    Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều thị trường nước ngoài tiềm năng mà sản
    phẩm của công ty chưa vươn tới. Trong đó có thể kể đến thị trường Australia.
    Bởi Australia là một quốc gia nằm ở vùng nhiệt đới với khí hậu nóng quanh năm
    thì việc một sản phẩm vừa thỏa mãn nhu cầu giải khát vừa rất có lợi cho sức
    khỏe như thạch và nước rau câu sẽ có rất nhiều cơ hội thâm nhập và phát triển.
    Vì vậy tôi đã chọn đề tài: “Vận dụng mô hình cạnh tranh của Michael E.
    Poter để phân tích tình hình cạnh tranh của mặt hàng Thạch và nước rau câu
    Long Hải của công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải trên thị trường Australia”,
    nhằm phân tích về các áp lực cạnh tranh và từ đó đề xuất một số giải pháp thâm
    nhập đối với sản phẩm thạch và nước rau câu Long Hải trên thị trường Australia.
    Kh oa T¬hn g m¹i và kinh tÕ q uè c t Õ T r ê n g §¹i h äc K in h tÕ
    q u èc d© n
    4
    §àm M ¹nh Tru n g Líp Qu ¶ kin h do an h q u èc tÕ 4 9A
    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài
    - Phân tích, nhận định những thuận lợi và khó khăn của sản phẩm thạch
    và nước rau câu Long Hải khi thâm nhập vào thị trường Australia.
    - Đề xuất ra những giải pháp giúp sản phẩm Thạch và nước rau câu Long
    Hải sớm thâm nhập và phát triển trên thị trường Australia.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài
    (1). Đối tượng nghiên cứu: Sản phẩm thạch và nước rau câu Long Hải
    của công ty TNHH Thạch và nước rau câu Long Hải và 5 áp lực cạnh tranh của
    sản phẩm khi thâm nhập thị trường Australia.
    (2). Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu tầm vĩ mô, phạm vi về thời gian từ
    năm 2005 đến 2010, đề xuất giải pháp thâm nhập giai đoạn 2011 đến 2015.
    4. Phương pháp nghiên cứu đề tài
    Phương pháp nghiên cứu của đề tài là duy vật biện chứng và duy vật lịch
    sử, phân tích dựa trên năm áp lực cạnh tranh của Michael E.Porter (M. Porter).
    Các phương pháp cụ thể bao gồm: Kế thừa và sử dụng tài liệu, dữ liệu thứ cấp;
    so sánh, đối chiếu; thống kê toán, phân tích và tổng hợp
    5. Nội dung nghiên cứu của đề tài
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được
    kết cấu như sau:
    - Chương I: Năm áp lực cạnh tranh của Michael E. Porter đối với sản
    phẩm thạch và nước rau câu Long Hải trên thị trường Australia.
    - Chương II: Giải pháp thâm nhập thị trường Australia của sản phẩm
    thạch và nước rau câu Long Hải giai đoạn 2011- 2015.
    Mặc dù tôi đã rất cố gắng tìm hiểu và tham khảo các ý kiến, tuy nhiên do
    khả năng và thời gian có hạn nên bài viết không thể tránh được những thiếu sót.
    Vì vậy tôi rất mong được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy giáo, cô giáo và các bạn
    quan tâm để bài viết của tôi thêm hoàn chỉnh và có ý nghĩa thực tế hơn nữa.
    Tôi xin chân thành cảm ơn !
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...
Chủ đề tương tự
  1. Thúy Viết Bài
    Trả lời:
    0
    Xem:
    424